0 0

5+ Cách gấp áo sơ mi nam NHANH, GỌN, KHÔNG BỊ NHĂN

Ngày đăng: 04-10-2021
Ngày cập nhật : 07-01-2022
Tác giả: TQQ
Lượt xem: 1,461

Kỹ năng gấp áo sơ mi rất quan trọng với các quý ông trong những dịp đi công tác hay đơn giản là sắp xếp tủ đồ cho thật gọn gàng. Nhưng không phải quý ông nào cũng biết cách gấp áo sơ mi nam chuẩn đẹp nhất. Hãy cùng TQQ tham khảo hướng dẫn gấp áo sơ mi nam đơn giản lại dễ làm ngay dưới đây để luôn có một outfit thật gọn gàng nhé.

Nội dung chính:

1. Cách gấp áo sơ mi nam dài tay không nhăn

Áo sơ mi dài tay là một item rất khó để có thể gấp đẹp. Tuy nhiên nếu bạn áp dụng các cách dưới đây, thì việc sở hữu một chiếc áo sơ mi được gấp vuông vắn và đảm bảo không nhăn như ngoài tiệm chắc chắn không còn là điều quá khó khăn. 

1.1. Cách 1

Đây là cách gấp để lại ít nếp gấp nhất trên áo. Bạn có thể thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Cài toàn bộ cúc áo sơ mi nam, sau đó úp ngược áo lại, để mặt lưng hướng lên trên. Đồng thời trải rộng và phẳng toàn bộ áo. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 1 bước 1

Bước 2: Tại vai áo bên phải (bên dưới) ước lượng một đường thẳng từ trên vai xuống đến vạt áo. Tiến hành gấp đè tay phải của áo dọc theo đường thẳng đã căn trước đó. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 1 bước 2

Bước 3: Bẻ ngược phần tay trái của áo sơ mi xuống dưới theo đường chỉ may giữa tay áo và vai. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 1 bước 3

Bước 4: Thực hiện lặp lại bước 2 với bên tay áo còn lại. Tại vai áo bên trái, ước lượng một đường thẳng từ trên vai xuống đến vạt áo. Tiến hành gấp đè tay trái của áo lên phần tay áo phải đã gấp trước đó. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 1 bước 4

Bước 5: Thực hiện lặp lại bước 3 với bên tay áo còn lại. Bẻ ngược phần tay trái áo xuống dưới theo đường chỉ may giữa tay áo và vai. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 1 bước 5

Bước 6: Gấp đôi phần thân áo lại, sao cho vạt áo tiếp xúc với đường may tại vai. Lưu ý không để vạt áo chờm lên cổ áo. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 1 bước 6

Bước 7: Lật ngược áo lại và điều chỉnh lại sao cho phẳng phiu và vuông vắn nhất. Như vậy là bạn đã gấp hoàn chỉnh áo sơ mi nam dài tay theo cách ít nhăn và vuông vắn nhất. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 1 bước 7

Xem thêm: Cách là áo sơ mi nam HẾT NHĂN - CHỈ TRONG 5 PHÚT

1.2. Cách 2

Cách này cũng tương tự như cách một ở các bước đầu. Tuy nhiên tay áo sơ mi nam sẽ được gấp gọn gàng hơn, bạn có thể tham khảo thêm để chọn ra phương pháp phù hợp.

Bước 1: Cài toàn bộ cúc áo sơ mi nam, sau đó úp ngược áo lại, để mặt lưng áo hướng lên trên. Đồng thời trải rộng và phẳng toàn bộ áo.

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 2 bước 1

Bước 2: Tại vai áo bên phải ước lượng một đường thẳng từ trên vai xuống đến vạt áo. Tiến hành gấp đè tay phải của áo dọc theo đường thẳng đã căn trước đó. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 2 bước 2

Bước 3: Gấp ống tay áo phải lại sao cho nếp gấp được dóng thẳng hàng với chân cổ áo trái. Sau đó, bẻ phần cổ tay của ống tay áo phải hướng về phía trong như hình.

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 2 bước 3

Bước 4: Thực hiện lặp lại bước 2 với ống tay áo bên trái. Tại vai áo bên trái ước lượng một đường thẳng từ trên vai xuống đến vạt áo sơ mi nam. Tiến hành gấp đè tay trái của áo dọc theo đường thẳng đã căn trước đó. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 2 bước 4

Bước 5: Thực hiện lặp lại bước 3 với ống tay áo bên trái. Gấp ống tay áo trái lại sao cho nếp gấp được dóng thẳng hàng với chân cổ áo phải. Sau đó, bẻ phần cổ tay của ống tay áo phải hướng về phía trong như hình.

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 2 bước 5

Bước 6: Gấp đôi phần thân áo lại, sao cho vạt áo tiếp xúc với đường may tại vai. Lưu ý không để vạt áo chờm lên cổ áo. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 2 bước 6

Bước 7: Lật ngược áo lại và điều chỉnh lại sao cho phẳng phiu và vuông vắn. Như vậy là bạn đã có thêm một cách gấp áo sơ mi nam dài tay gọn gàng và đẹp mắt nhất.

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 2 bước 7

1.3. Cách 3

Cách gấp này cũng khá tương tự với hai cách gấp áo sơ mi nam trên, chỉ khác một chút ở điểm xử lý ống tay áo. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn phương pháp nhanh chóng và ít nhăn hơn để thực hiện:

Bước 1: Với bước này bạn tiến hành cài gọn gàng toàn bộ cúc áo sơ mi nam bao gồm cả cúc cổ tay.

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 3 bước 1

Bước 2: Lật ngược áo lại, mở rộng và trải phẳng toàn bộ áo. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 3 bước 2

Bước 3: Tại đường chỉ may nối tay áo với vai, gấp ống tay áo phải hướng vào trong, đè lên lưng áo. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 3 bước 3

Bước 4: Gấp ống tay phải hướng thẳng lên trên cổ áo như hình. Lưu ý, tay áo không được chờm ra ngoài cổ áo. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 3 bước 4

Bước 5: Thực hiện lại bước 3 với phần tay áo trái còn lại. Tại đường chỉ may nối tay áo trái với vai, gấp ống tay áo trái hướng vào trong, đè lên lưng áo. 

Bước 6: Thực hiện lại bước 4 với phần tay áo trái. Gấp ống tay phải hướng thẳng lên trên cổ áo như hình. Lưu ý, tay áo không được chờm ra ngoài cổ áo sơ mi.

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 3 bước 5 và 6

Bước 7: Tại chân cổ áo bên phải, căn thẳng một đường dọc theo thân áo xuống đến vạt lưng. Gấp phần thân áo bên phải vào trong dọc theo đường đã căn. 

Bước 8: Thực hiện lại bước 7 với bên áo trái còn lại. Gấp phần thân áo bên trái vào trong dọc theo đường đã căn thẳng từ chân cổ áo trái xuống

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 3 bước 7 và 8

Bước 9: Căn một đường thẳng để gấp áo lại thành ba phần theo chiều ngang. Gấp ⅓ áo và để lại nửa trên của áo bằng phần vừa gấp.

Bước 10: Gấp nốt phần thân áo còn lại, sao cho vạt áo tiếp xúc với đường may tại vai. Lưu ý không để vạt áo chờm lên cổ áo. 

Bước 11: Lật ngược áo lại và điều chỉnh lại sao cho phẳng phiu và vuông vắn. Với cách gấp này chiếc áo sơ mi dài tay của bạn sẽ trở nên gọn gàng và ít bị xô lệch khi để vào tủ.

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 3 bước 9, 10, 11

Xem thêm: 4 Cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp mà quý ông PHẢI BIẾT

1.4. Cách 4

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thực hiện các cách gấp áo sơ mi nam trên thì phương pháp thứ 4 này sẽ đặc biệt hữu ích. Thay vì tự căn chỉnh áo bằng mắt, bạn có thể dùng một quyển vở mỏng, bìa cứng hoặc một cuốn tạp chí để căn chỉnh tỉ lệ gấp áo. Các bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Cài toàn bộ cúc áo sơ mi dài tay bao gồm cả cúc cổ và cúc tay. Lật ngược áo lại, mở rộng hai tay áo và trải phẳng. Sau đó đặt tấm bìa cứng vào giữa áo, sao cho mép bìa cứng chạm vào đường vai áo. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 4 bước 1

Bước 2: Gấp phần áo trái dọc theo mép của bìa cứng. Lưu ý ống tay áo trái vẫn phải trải phẳng. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 4 bước 2

Bước 3: Tại điểm may nối giữa ống tay và vai áo, gấp ngược tay áo trái lại xuôi dọc theo thân áo. 

Bước 4: Thực hiện lại bước 2 với bên áo phải còn lại. Gấp phần áo phải dọc theo mép của bìa cứng. Lưu ý ống tay áo phải vẫn phải trải phẳng. 

Bước 5: Thực hiện tương tự bước 3 với phần ống tay áo bên phải. Tại điểm may nối giữa ống tay và vai áo, gấp ngược tay áo phải lại xuôi dọc theo thân áo. 

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 4 bước 3, 4, 5

Bước 6: Gấp đôi thân áo lại theo mép của cuốn bìa cứng. Nếu vạt áo bị dư ra thì có thể gấp ngược giấu vạt áo vào bên trong, tuyệt đối không để vạt áo bị chờm ra khỏi cổ áo. 

Bước 7: Lấy bìa cứng ra khỏi áo, sau đó lật áo lại và căn chỉnh sao cho phẳng phiu và vuông vắn nhất. Như vậy bạn đã có được một chiếc áo sơ mi không nhăn và vuông vức y như ngoài hàng.

Cách gấp áo sơ mi nam dài tay 4 bước 6, 7

2. Cách gấp áo sơ mi nam ngắn tay 

Kiểu áo này có phần ống tay ngắn, do đó thường dễ gấp và ít bị nhăn hơn. Cách gấp áo sơ mi ngắn tay cũng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Cài toàn bộ cúc áo bao gồm cả cúc cổ. 

Bước 2: Úp ngược áo lại, để mặt lưng áo hướng lên trên. Đồng thời trải rộng và làm phẳng toàn bộ áo. Căn một đường thẳng cách mép thân áo khoảng 2- 3cm.

Cách gấp áo sơ mi nam ngắn tay bước 1, 2

Bước 3: Gấp phần tay áo phải lại theo đường thẳng đã căn trước đó

Bước 4: Tiếp tục gấp phần áo trái lại theo đường thẳng cách mép thân áo 2-3cm

Bước 5: Căn một đường giữa thân áo của chiếc áo sơ mi

Cách gấp áo sơ mi nam ngắn tay bước 4, 5

Bước 6: Gấp đôi áo lại sao cho vạt áo không chờm ra khỏi cổ áo. Sau đó lật ngược lại, điều chỉnh áo cho phẳng phiu và kết thúc quá trình gấp áo. 

Cách gấp áo sơ mi nam ngắn tay bước 6

Để có hình dung cụ thể nhất, bạn có thể tham khảo các bước gấp áo sơ mi ngắn tay dưới đây:

3. Cách gấp áo sơ mi nam đi du lịch

Để tiết kiệm diện tích vali khi đi du lịch thì gấp quần áo theo dạng cuộn tròn là tối ưu nhất. Khi gấp áo sơ mi nam theo cách này, bạn có thể thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Cài toàn bộ cúc áo bao gồm cả cúc tay và cúc cổ. Sau đó lật ngược áo lại, đưa phần lưng áo lên trên. Trải rộng hai tay áo và làm phẳng. 

Cách gấp áo sơ mi nam đi du lịch bước 1

Bước 2: Gấp đôi áo lại theo chiều dọc sao cho 2 phần cổ tay, mép thân áo của hai nửa chạm vào và trùng nhau. 

Cách gấp áo sơ mi nam đi du lịch bước 2

Bước 3: Gấp hai tay áo vào trong đè lên phần thân áo. 

Bước 4: Tiến hành cuộn áo lại hướng từ dưới vạt áo lên trên cổ.

Cách gấp áo sơ mi nam đi du lịch bước 3, 4

Bước 5: Cuộn chặt tay và xếp vào vali và chèn áo vào vali để áo không bị bung ra. 

Cách gấp áo sơ mi nam đi du lịch bước 5

Với các hướng dẫn trên đây, các quý ông có thể gấp áo sơ mi nam một cách nhanh gọn và vuông vắn nhất. Tuy nhiên, trên thực tế khi không được là ủi và treo lên gọn gàng thì các áo sơ mi dù gấp theo cách nào cũng sẽ để lại một số nếp nhăn không đẹp mắt. 

Hiện nay, các công nghệ sản xuất vải chống nhăn đã được ứng dụng để khắc phục hiện tượng trên. TQQ là một trong những thương hiệu tiên phong sử dụng công nghệ này cho các sản phẩm của mình. Với các sản phẩm sơ mi không nhăn của TQQ các quý ông chỉ cần giũ nhẹ khi phơi sau đó gấp gọn thoải mái mà không cần lo áo nhăn nhàu. 

Không chỉ vậy, các sản phẩm áo sơ mi tại TQQ rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, họa tiết… Tất cả đều được sản xuất dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng của TQQ về vóc dáng của đàn ông Việt. Các quý ông có thể thoải mái lựa chọn cho mình những mẫu áo thời thượng và cao cấp nhất để nâng tầm phong cách của mình. 

Các sản phẩm tại TQQ

Các sản phẩm tại TQQ rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, họa tiết

Bên cạnh đó, TQQ cũng rất chú trọng trong việc lựa chọn chất liệu vải may áo sơ mi nam. Chúng tôi ưu tiên sử dụng các chất liệu vải như cotton, bamboo, viscose… cho các sản phẩm của mình. Đây đều là những chất vải cao cấp có bề mặt mềm mịn, kết cấu vải thoáng mát, có độ thấm hút tốt và tuyệt đối an toàn cho da. Qua đó mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho các quý ông. 

vải may sơ mi nam TQQ

 TQQ chọn lọc những loại vải chất lượng nhất để tạo nên những sản phẩm chuẩn cao cấp

HOTLINE: 035 4475156

Showroom trưng bày

Tại Hà Nội:

Showroom 1: Số 01 - 03 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Showroom 2: 156 - 158 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội

Showroom 3: NX 32 Vĩnh Phát, Ninh Hiệp, Hà Nội

 

Tại TP Hồ Chí Minh:

Showroom 1: 21 An Dương Vương, Phường 8, Quận 5, Hồ Chí Minh

 

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt hàng thông qua các kênh trực tuyến khác như:

Facebook: https://www.facebook.com/TqqStyle  

Website: https://tqq.com.vn   

Shopee: https://shopee.vn/tqqshirtmaker  

 

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tqq-shirtmaker 

Thông qua bài viết trên, hi vọng bạn đọc đã nắm được cách gấp áo sơ mi nam chuẩn đẹp và nhanh gọn nhất. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình những mẫu áo sơ mi nam cao cấp của TQQ, hãy liên hệ ngay với hotline để được tư vấn tận tình nhất. Hoặc ghé qua địa chỉ của TQQ.

Tin cùng danh mục Xem thêm
15-03-2024
TQQ đã tinh chọn những sản phẩm và thiết kế của mình để đem lại những sản phẩm đa dạng nhất, thời trang ...
01-03-2024
TQQ đã mang đến các chất liệu vải tự nhiên, thấm hút tốt, thoáng khí dành cho phái mạnh mùa xuân nà...
23-02-2024
Đa số nam giới có gu ăn mặc trẻ trung, thích sự cởi mở, phóng khoáng sẽ lựa chọn quần Jeans TQQ trong tủ đồ!
27-11-2023
Lựa chọn những món đồ phù hợp cho mùa mới thật phong cách và thời trang cùng TQQ.
10-11-2023
Hướng dẫn cách lựa chọn trang phục vừa đẹp vừa tinh tế đi dự tiệc cưới cho phái mạnh!
03-11-2023
Phải thừa nhận rằng chiếc áo sơ mi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. ...
06-10-2023
Những doanh nhân thành đạt luôn có gu thẩm mỹ rất riêng và rất đặc biệt. Những chiếc áo sơ mi, nhất là ...
22-09-2023
Công nghệ Seamless – không đường may là công nghệ may hiện đại nhất đã được nghiên cứu và phát triển trên các sản phẩ...
24-04-2023
Ngày nay, với sự biến đổi không ngừng của thời trang, những loại vải may áo sơ mi cao cấp cũng được lự...
10-04-2023
Nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch mà chưa biết chọn outfits nào thì xem ngay các gợi ý của TQQ nhé!
31-03-2023
Mùa hè luôn là mùa được mong đợi nhất vì cánh mày râu được thoải mái lựa chọn những món đồ màu ...
22-03-2023
Những họa tiết trên áo sơ mi tại TQQ có chỉ đơn giản là để tô điểm cho bộ trang phục của phái mạnh ? Hã...
Bình luận
Đánh giá trung bình
0

0 nhận xét

1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
Đánh giá của bạn Bình luận
Bình luận bằng facebook
Quay lại
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
tham gia ngay
Bạn đã đăng ký thành công
top
02466535930