0 0

CHỌN SƠ MI MẶC VEST THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Ngày đăng: 22-04-2019
Ngày cập nhật : 07-01-2022
Tác giả: TQQ
Lượt xem: 24,231

Kết hợp áo sơ mi và áo vest nam là cách lên đồ kinh điển của phái mạnh trong những dịp quan trọng. Nhưng trên thực tế, không hẳn quý ông nào cũng biết kết hợp hai items này sao cho đẹp và thời trang nhất. Hãy cùng TQQ khám phá ngay những cách phối đồ lịch lãm và thời thượng trong bài viết ngay sau đây. 

Nội dung chính:

1. Cách phối màu khi kết hợp áo sơ mi và áo vest nam

Màu sắc là yếu tố hàng đầu mà các quý ông cần phải lưu ý khi kết hợp áo sơ mi và áo vest nam. Để có tổng thể hài hòa nhất, bạn có thể dựa trên bánh xe màu để phối màu cho sơ mi và vest cho phù hợp. 

- Bánh xe màu sắc

3 nguyên tắc phối màu trang phục dựa theo bánh xe màu sắc

1.1. Phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc được biết đến nhiều hơn theo cách gọi Ton sur ton. Với cách phối này, bạn sẽ chỉ sử dụng một màu duy nhất nhưng theo nhiều sắc độ khác nhau. Kiểu phối này mang đến diện mạo lịch lãm, thời thượng cho người mặc và phù hợp với hầu hết các đối tượng. 

Để phối áo sơ mi và áo vest nam theo kiểu ton sur ton, bạn cần lựa chọn một màu sắc chủ đạo, sau đó tìm kiếm các items như áo sơ mi, suit, phụ kiện… có cùng màu sắc đó, nhưng độ đậm nhạt khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân đối kết hợp các sắc độ sao cho thật hài hòa, và cũng không nên quá lạm dụng chúng. 

áo sơ mi xanh kết hợp với áo vest nam xanh quần tây

Một set đồ basic nhưng không kém phần lịch lãm với áo vest, quần tây và áo gile có màu xanh navy có cùng sắc độ. 

kết hợp giữa áo vest nam màu đỏ sẫm, áo sơ mi cam và cravat có cùng tone màu nóng

Đây là set đồ kết hợp giữa áo vest nam màu đỏ sẫm, áo sơ mi cam và cravat có cùng tone màu nóng. Sự uyển chuyển của các sắc độ màu từ ngoài vào trong khiến tổng thể trang phục rất hài hòa. Quý ông có thể khéo léo kết hợp với khăn tay hoặc cài áo có màu sắc sáng hơn để trang phục thêm phần lãng tử, thu hút. 

1.2. Phối bảng màu liền kề

Với cách phối này, các quý ông có thể kết hợp áo sơ mi cùng áo vest nam, theo những gam màu nằm cạnh nhau trong bánh xe màu sắc. Vì có vị trí liền kề nên chúng sẽ tạo nên sự chuyển tone vô cùng hài hòa mà nổi bật cho trang phục của bạn. Nếu khéo léo kết hợp, các quý ông sẽ dễ dàng sở hữu diện mạo trẻ trung, tinh tế và thời trang. 

Tuy nhiên, áo vest và sơ mi là sự kết hợp đòi hỏi sự trang trọng và lịch thiệp. Do đó, hãy chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu sắc trong set đồ của bạn để tránh trở nên lòe loẹt, thiếu nghiêm túc. 

Áo vest nam màu xanh navy phối cùng sơ mi màu tím và cà vạt đồng màu

Áo vest nam màu xanh navy phối cùng sơ mi màu tím và cà vạt đồng màu là sự kết hợp điển hình theo gam màu liền kề trong bánh xe màu sắc. Sự chuyển màu khéo léo giúp tổng thể trang phục thêm phần tinh tế và thời trang. 

áo vest đỏ kết hợp với sơ mi màu sáng

Sự kết hợp khéo léo giữa các gam màu liền kề trong bánh xe màu sắc giúp mang lại diện mạo lịch lãm, cổ điển và nổi bật cho các quý ông. 

1.3. Phối màu tương phản

Phối màu tương phản là cách phối mà người mặc sẽ sử dụng các gam màu đối diện nhau trong bánh xe màu sắc. Kiểu phối này thường mang đến sự tươi mới, trẻ trung và bắt mắt cho trang phục. 

Cách mix áo sơ mi và áo vest nam theo kiểu này rất phù hợp cho các quý ông trẻ tuổi, tự tin. Tuy nhiên, các quý ông cũng cần hết sức lưu ý bởi cách phối đồ này tương đối kén da và thường không phù hợp với các dịp nghiêm túc như đi gặp đối tác, họp văn phòng. 

Thay vào đó, cách phối này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện thời trang, những buổi tiệc tùng, đám cưới... có không khí vui vẻ, tràn đầy năng lượng. 

Áo sơ mi màu đỏ bã trầu và áo vest xanh tím than

Áo sơ mi màu đỏ bã trầu và áo vest xanh tím than là một công thức phối đồ đầy ấn tượng và sang trọng cho các quý ông khi tham dự các buổi dạ tiệc, đám cưới...

kết hợp  áo vest nam đỏ đô cùng sơ mi xanh nhạt

Diện mạo phái mạnh sẽ thêm phần thu hút với áo vest nam đỏ đô cùng sơ mi xanh nhạt. Quý ông có thể kết hợp thêm với áo gile caro có màu sắc tương đồng để tạo độ chuyển tinh tế cho trang phục

Xem thêm: TRẺ TRUNG - THU HÚT cùng sơ mi nam xanh ngọc của TQQ

2. Cách phối hoạ tiết khi kết hợp áo sơ mi và áo vest nam

Khi chọn vest sáng màu các quý ông nên chọn áo sơ mi trơn để giúp trang phục thêm phần thanh lịch, khí chất. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cravat họa tiết đơn giản để tạo thêm điểm nhấn cho trang phục.

Đối với trường hợp áo vest có màu tối, trang phục của bạn sẽ hoàn hảo hơn khi kết hợp cùng sơ mi trơn màu sáng hoặc có hoạ tiết đơn giản như hoạ tiết chấm bi, hoạ tiết kẻ, caro nhỏ… Tuy nhiên, các quý ông cần lưu ý không nên nhồi nhét quá nhiều họa tiết tránh làm trang phục trở nên lòe loẹt, luộm thuộm. Khi mặc các mẫu áo sơ mi hoạ tiết các quý ông nên hạn chế kết hợp cà vạt, hoặc chọn những mẫu cà vạt trơn, họa tiết nhỏ… 

Áo vest màu trơn kết hợp cùng áo sơ mi họa tiết kẻ caro

Áo vest màu trơn kết hợp cùng áo sơ mi họa tiết kẻ caro mang đến diện mạo lịch lãm, thu hút và sang trọng cho các quý ông. Để tổng thể thêm hoàn hảo, các quý ông có thể kết hợp cùng giày da, quần tây cùng màu. 

 áo vest có màu ghi trung tính và áo sơ mi sáng màu

Với áo vest có màu ghi trung tính thì áo sơ mi sáng màu là sự lựa chọn hoàn hảo. Để trang phục thêm phần thu hút, các quý ông có thể sử dụng áo sơ mi có họa tiết vân chìm. Với kiểu dáng nhã nhặn, sắc độ vừa phải, họa tiết vân chìm sẽ giúp trang phục thêm phần độc đáo, mới lạ nhưng không kém phần tinh tế. 

 

Khi phối cùng áo vest tối màu, các quý ông có thể kết hợp cùng áo sơ mi trắng có họa tiết. Sự kết hợp này mang đến sự tinh tế, mực thước nhưng không kém phần lịch lãm cuốn hút cho các quý ông.

3. Cách chọn màu quần kết hợp với áo vest và sơ mi nam

Khi kết hợp áo sơ mi mặc với áo vest nam thì quần cũng là yếu tố quan trọng mà các quý ông cần phải lưu tâm để trang phục thêm phần hoàn hảo. Mỗi loại vest có màu sắc khác nhau lại phù hợp với các màu quần khác nhau. 

3.1. Với áo vest đen

Đây là màu sắc truyền thống và cổ điển nhất đối với áo vest. Với mẫu áo này, bạn có thể kết hợp với tây cùng màu, hoặc màu xám. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng quần kaki, hoặc quần jeans sáng màu cho những dịp như đi chơi, dạo phố, hoặc tiệc tùng. 

Áo sơ mi mặc trong áo vest nam đen kết hợp cùng quần tây tối màu

Áo sơ mi mặc trong áo vest nam đen kết hợp cùng quần tây tối màu làm tăng thêm khí chất và phong thái cho phái mạnh

3.2. Với áo vest màu be

Áo vest be là gam màu trung tính thường mang đến cho người mặc diện mạo nhã nhặn và lịch thiệp. Các quý ông có thể lựa chọn các kiểu quần vải tối màu hoặc có màu sáng hơn để tổng thể thêm phần trẻ trung và nhiều sức sống. 

quần jeans để kết hợp với set áo sơ mi mặc với vest nam màu be

Các quý ông có thể lựa chọn quần jeans để kết hợp với set áo sơ mi mặc với vest nam màu be

3.3. Với áo vest màu nâu

Màu nâu là một màu sắc rất sành điệu và được lòng phái mạnh. Với áo vest màu này gần như có thể kết hợp với quần vải đồng màu hoặc xám, ghi, trắng... để đi làm, đi họp, tham dự sự kiện. Đối với các dịp đi chơi, bạn có thể kết hợp cùng jean xanh sẫm để thêm phần trẻ trung, năng động

Sự kết hợp giữa vest nam có màu nâu sáng, sơ mi xanh và quần tây màu trắng sữa

Sự kết hợp giữa vest nam có màu nâu sáng, sơ mi xanh và quần tây màu trắng sữa giúp các quý ông thêm phần lịch lãm và cuốn hút. 

3.4. Với áo vest màu xám

Áo vest có màu xám có thể phối cùng với hầu hết các quần có các chất liệu vải khác nhau từ kaki cho đến quần jean. Các mẫu quần có màu xám, đen, xanh navy, tím than, nâu… là những sự hoàn hảo cho sự kết hợp giữa áo sơ mi và áo vest nam màu xám.

Áo sơ mi sáng màu mặc trong áo vest nam màu xám kết hợp với quần màu xanh navy

Áo sơ mi sáng màu mặc trong áo vest nam màu xám kết hợp với quần màu xanh navy là sự lựa chọn được các quý ông yêu thích. Bạn cũng có thể kết hợp cùng với cravat để trang phục thêm phần lịch thiệp.

3.5. Với áo vest màu xanh navy

Đây có thể coi là một trong các màu sắc kinh điển của áo vest. Thông thường các quý ông có thể kết hợp chúng cùng quần tây cùng màu hoặc màu đen, xám ghi để tạo nên sự chuyên nghiệp, sang trọng. Đối với các quý ông trẻ trung thì các mẫu quần có màu trắng, be... kết hợp cùng áo vest màu xanh navy lại là sự lựa chọn lý tưởng đem đến sự năng động, lịch lãm. 

Kết hợp áo sơ mi và áo vest nam tone màu xanh cùng quần kaki màu trắng

Kết hợp áo sơ mi và áo vest nam tone màu xanh cùng quần kaki màu trắng mang đến diện mạo trẻ trung, thời trang có các quý ông. 

3.6. Với áo vest màu xanh da trời

Áo vest xanh da trời thuộc gam màu sáng mang đến sự lịch lãm, thanh nhã cho người mặc. Các quý ông có thể kết hợp mẫu áo vest này cùng với các màu như đen, xám, ghi,... đặc biệt, các kiểu quần màu trắng sẽ giúp tổng thể trang phục thêm phần đẳng cấp và thu hút. 

 kết hợp áo sơ mi, áo vest nam xanh da trời và sơ mi trắng

Thu hút mọi ánh nhìn với sự tinh tế khi kết hợp áo sơ mi, áo vest nam xanh da trời và sơ mi trắng

4. Lưu ý để mặc sơ mi thoải mái khi kết hợp với vest 

Để có tổng thể trang phục chỉn chu và lịch thiệp nhất, các quý ông cần lưu ý những điều sau khi kết hợp áo sơ mi mặc trong áo vest nam:

  • Nên là phẳng áo trước khi mặc: không chỉ đối với áo sơ mi mà ngay cả áo vest, quần tây, bạn đều cần là trước. Việc này sẽ góp phần giúp trang phục của bạn thêm phần chỉn chu, lịch sự, tăng thêm tự tin cho các quý ông khi xuất hiện trước đám đông. 
  • Khi mặc vest, nên chọn áo sơ mi nam chất liệu cotton: Cotton là một trong những chất liệu cao cấp nhất có độ co giãn, thông thoáng tốt, thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt là khi mặc cùng áo vest, giúp người mặc luôn thoải mái và áo luôn bền đẹp khi sử dụng.
  • Nên thử áo trước khi mua: Đây là việc nhất định các quý ông cần làm khi lựa chọn áo sơ mi mặc vest nam. Chỉ có như vậy, bạn mới lựa chọn được chiếc áo vừa vặn với cơ thể và hợp với màu da của mình. 
  • Nên lựa chọn các áo có cổ ve đứng, cao không quá 4cm. Nút cúc trên cùng khi cài lại phải vừa vặn và cho cảm giác thoải mái, không gây khó thở cho người mặc
  • Ngoài ra, bạn có thể mang theo hoặc thử vest và áo sơ mi cùng với một chiếc cravat để có hình dung cụ thể nhất về tổng thể trang phục của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chọn và các mẫu áo sơ mi mặc vest nam đẹp, lịch lãm trong bài viết Chọn sơ mi mặc vest thế nào cho đúng?

5. Kết hợp áo vest với áo sơ mi nam của TQQ

TQQ là thương hiệu sơ mi nam và đồ công sở hàng đầu hiện nay. Được thành lập từ năm 2009, trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, TQQ ngày nay đã có hơn 200 chi nhánh và showroom chính hãng trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

Cửa hàng, showroom TQQ

Cửa hàng, showroom TQQ rộng khắp toàn quốc phục vụ nhu cầu của khách hàng

Các sản phẩm sơ mi nam mặc vest của TQQ luôn đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc và họa tiết… Tất cả đều được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên vóc dáng và sở thích của các quý ông Việt. Nhờ đó, khi đến với TQQ phái mạnh luôn dễ dàng lựa chọn cho mình các mẫu sơ mi kết hợp với áo vest phù hợp.

TQQ luôn sử dụng các chất liệu vải cao cấp, đảm bảo độ mềm mịn, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt như cotton, viscose, bamboo, modal… Qua đó, mang lại sự thoải mái và dễ chịu tuyệt đối cho người mặc.

Không chỉ vậy, chúng tôi còn ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại trong xử lý bề mặt chống nhăn, nhàu... chi tiết, tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ. Qua đó cho ra sản phẩm chất lượng nhất đạt tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế. 

TQQ chọn lọc những mẫu vải chất lượng nhất để tạo nên sản phẩm áo sơ mi nam mặc vest hàng đầu cho phái mạnh.

Đến với TQQ, bạn sẽ được tư vấn tận tình, miễn phí vận chuyển toàn quốc đối với hàng nguyên giá, đổi hàng miễn phí trong 30 ngày từ khi mua. 

Nếu bạn đang trăn trở chưa biết kết hợp áo sơ mi và áo vest nam ra sao? Hay đơn giản là muốn tìm kiếm các sản phẩm thời trang nam cao cấp, hãy liên hệ với TQQ ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất. 

HOTLINE: 035 4475156

Showroom trưng bày

Tại Hà Nội:

Showroom 1: Số 01 - 03 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Showroom 2: 156 - 158 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội

Showroom 3: NX 32 Vĩnh Phát, Ninh Hiệp, Hà Nội

 

Tại TP Hồ Chí Minh:

Showroom 1: 21 An Dương Vương, Phường 8, Quận 5, Hồ Chí Minh

 

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt hàng thông qua các kênh trực tuyến khác như:

Facebook: https://www.facebook.com/TqqStyle  

Website: https://tqq.com.vn   

Shopee: https://shopee.vn/tqqshirtmaker  

 

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tqq-shirtmaker 

Tin cùng danh mục Xem thêm
17-04-2024
Mùa hè đến, ai cũng có cảm giác nóng bức, ngột ngạt và muốn tìm cho mình một giải pháp chố...
15-03-2024
TQQ đã tinh chọn những sản phẩm và thiết kế của mình để đem lại những sản phẩm đa dạng nhất, thời trang ...
01-03-2024
TQQ đã mang đến các chất liệu vải tự nhiên, thấm hút tốt, thoáng khí dành cho phái mạnh mùa xuân nà...
23-02-2024
Đa số nam giới có gu ăn mặc trẻ trung, thích sự cởi mở, phóng khoáng sẽ lựa chọn quần Jeans TQQ trong tủ đồ!
27-11-2023
Lựa chọn những món đồ phù hợp cho mùa mới thật phong cách và thời trang cùng TQQ.
10-11-2023
Hướng dẫn cách lựa chọn trang phục vừa đẹp vừa tinh tế đi dự tiệc cưới cho phái mạnh!
03-11-2023
Phải thừa nhận rằng chiếc áo sơ mi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. ...
06-10-2023
Những doanh nhân thành đạt luôn có gu thẩm mỹ rất riêng và rất đặc biệt. Những chiếc áo sơ mi, nhất là ...
22-09-2023
Công nghệ Seamless – không đường may là công nghệ may hiện đại nhất đã được nghiên cứu và phát triển trên các sản phẩ...
24-04-2023
Ngày nay, với sự biến đổi không ngừng của thời trang, những loại vải may áo sơ mi cao cấp cũng được lự...
10-04-2023
Nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch mà chưa biết chọn outfits nào thì xem ngay các gợi ý của TQQ nhé!
Bình luận
Đánh giá trung bình
0

0 nhận xét

1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
Đánh giá của bạn Bình luận
Bình luận bằng facebook
Quay lại
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
tham gia ngay
Bạn đã đăng ký thành công
top
02466535930