0 0

Những lỗi phái mạnh thường gặp trong cách phối áo sơ mi nam tay dài gây mất điểm

Ngày đăng: 04-08-2022
Ngày cập nhật : 05-08-2022
Tác giả:
Lượt xem: 903

áo sơ mi nam dài tay là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi quý ông nhưng không phải ai cũng biết những lỗi hay xuất hiện trong cách phối áo sơ mi nam tay dài. Phái mạnh hãy thử điểm qua những lỗi thường gặp và xem mình có gặp phải lỗi này không nhé!

Nội dung chính:

Những lỗi thường gặp khi phối áo sơ mi nam tay dài

Áo không vừa vặn với cơ thể

Đây là lỗi cơ bản thường thấy nhất khi quý ông lựa chọn trang phục. Bất kỳ trang phục nào để có thể mặc lên đẹp nhất thì đều cẩn phải vừa vặn, đặc biệt là áo sơ mi.

Một chiếc áo sơ mi vừa vặn sẽ tôn lên sự nam tính và quyến rũ của quý ông

Để áo có thể diện áo đẹp mắt, đúng form nhất cũng như thoải mái, tự tin khi hoạt động thì quý ông hãy lựa chọn những chiếc áo sơ mi đúng với size của mình. Sự vừa vặn về độ dài áo, độ dài tay áo, phần vai áo... sẽ tạo ra vẻ ngoài hoàn thiện đây thu hút cho quý ông.

Bên cạnh đó, một chiếc áo sơ mi không vừa vặn cũng làm phần cúc áo không được phẳng phiu, cúc áo sẽ bị trùng nếu áo quá rộng ngược lại phần áo sẽ bị kéo căng nếu áo quá chật. Khi áo không vừa vặn thì áo sẽ dễ bị nhăn nhúm, không đứng form làm hình ảnh lịch thiệp của quý ông.

Mặc áo sơ mi khi áo đang bị nhăn nhúm

Phái mạnh thường không chú trọng tới việc là ủi áo quá nhiều, đặc biệt là những quý ông bận rộn không có thời gian quá nhiều dành cho việc chăm chút quần áo. Những chiếc áo sơ mi nhăn nhúm sẽ ảnh hưởng tới cách phối áo sơ mi nam tay dài của quý ông, một chiếc áo sơ mi nhăn sẽ không thể diện lên đẹp mắt dù có phối với loại trang phục nào.

Áo sơ mi bị nhăn nhúm sẽ khiến hình ảnh của quý ông kém chỉn chu, lôi thôi. Đặc biệt là nếu với những dịp quan trọng thì phái mạnh sẽ bị đánh giá là thiếu lịch sự, không có sự tinh tế, gây ra những điểm trừ không đáng có cho quý ông.

Chiếc áo sơ mi phẳng phiu sẽ mang đến diện mạo vô cùng chỉn chu, lịch sự

Để không gặp phải lỗi này thì quý ông hãy lưu ý là phẳng phiu áo trước khi ra đường, nếu có thể thì sau khi giặt là áo trong quá trình bảo quản hãy treo áo lên thay vì gấp áo để trong tủ. Như vậy, áo sẽ hạn chế xuất hiện nếp nhăn, khi là áo cũng không tốn nhiều thời gian.

Quý ông cũng có thể lựa chọn những mẫu áo sơ mi tại TQQ, chất liệu áo sơ mi tại TQQ được lựa chọn kỹ càng để vừa đảo bảo sự mềm mại, thoáng mát cho phái mạnh nhưng đồng thời được xử lý chống nhăn nhẹ, hạn chế nhăn nhúm giúp cho quý ông tiết kiệm thời gian, duy trì được hình ảnh lịch thiệp của mình.

Không chú ý tới phần cổ áo

Cổ áo là một phần vô cùng quan trọng của chiếc áo sơ mi nhưng hiếm có ai để ý tới. Chẳng có mấy ai biết rằng cổ áo sơ mi cũng có nhiều kiểu, mỗi kiểu dáng cổ áo sơ mi sẽ mang tới sắc thái khác nhau cũng như phù hợp với phong cách và cả những gương mặt khác nhau.

Cổ áo - phần linh hồn của áo sơ mi hay bị lãng quên

Một chiếc cổ áo phù hợp với gương mặt sẽ tôn lên vẻ ngoài của quý ông hơn rất nhiều, hoàn thiện vẻ ngoài một cách lịch thiệp, chẳng hạn một quý ông cổ dài không nên lựa chọn những loại cổ áo ngắn và ngược lại, chiếc cổ áo đứng cao sẽ làm cổ của những quý ông cổ ngắn biến mất. 

Bên cạnh đó, phái mạnh cũng nên lựa chọn những chiếc áo sơ mi có phần cổ áo cứng cáp thay vì những chiếc cổ áo sơ mi mềm, những phần cổ áo đứng trông sẽ đẹp mắt, lịch sự hơn là những phần cổ áo bị dẹt, bị lệch trong luộm thuộm.

Khuy măng-set

Măng set là đặc điểm cực kỳ quan trọng ở những chiếc áo sơ mi nam dài tay, khi cài phần cúc gọn gàng tại măng set thì trang phục của quý ông sẽ gọn gàng, chỉn chu hơn. Nếu bỏ qua chi tiết này thì trang phục của quý ông sẽ trở nên lôi thôi và có phần xuề xòa.

Đây là phần không thể thiếu chỉn chu trong mọi chiếc áo sơ mi dài tay

Không chỉ giúp cố định phần cổ tay áo để chiếc áo được cố định form tốt hơn, mà đây cũng là một điểm nhấn đẹp mắt trên trang phục, có rất nhiều loại măng sét khác nhau để quý ông có thể lựa chọn, ngoài ra, nếu lựa chọn những loại cúc áo nổi bật thì chiếc áo sơ mi của quý ông sẽ trở nên vô cùng ấn tượng.

Phối màu sắc trang phục không phù hợp

Một trong những lỗi dễ gặp nhất khi phối áo sơ mi nam tay dài là việc quý ông phối màu sắc trang phục không thích hợp. Có hai trường hợp hay xảy ra nhất là quý ông lựa chọn kết hợp màu sắc trang phục không hợp và lựa chọn màu sắc không hợp với cơ thể, độ tuổi.

Nếu phái mạnh lựa chọn những trang phục không cùng màu sắc thì cả set đồ của quý ông sẽ trở nên kém sang trọng, thiếu tinh tế. Quý ông hãy tránh kết hợp những gam màu sắc quá nổi bật, quá chóe như cam, vàng, đỏ, hồng… những gam màu này sẽ tạo ra một tổng thể quá chói và nổi bật, thiếu sự thanh lịch vốn có của áo sơ mi.

Kết hợp trang phục hài hòa về màu sắc sẽ giúp quý ông có một ngoại hình cuốn hút

Quý ông hãy kết hợp những gam màu hợp với áo sơ mi của mình, dễ dàng nhất chính là những gam màu trầm có thể hợp với mọi trang phục như đen, xanh đen hoặc những gam màu pastel phù hợp với màu sắc và họa tiết của áo sơ mi.

Trong trường hợp khác, quý ông cũng cần lựa chọn những gam màu phù hợp với độ tuổi, làn da và vóc dáng của mình. Những quý ông trẻ tuổi có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách cũng như dịp mà cần phải diện trang phục cho phù hợp.

Nếu diện áo sơ mi hàng ngày thì quý ông có thể lựa chọn những gam màu sáng, có họa tiết nổi bật để tăng thêm sự trẻ trung, khỏe khoắn và năng động. Ngược lại, với những quý ông trung niên thì nên lựa chọn những gam màu trầm, hoa văn nhỏ, trang nhã để phù hợp với độ tuổi cũng như vóc dáng.

Một chút lưu ý nhỏ là những quý ông có làn da ngăm nên tránh những gam màu quá nổi hay gam màu pastel để tránh việc áo sơ mi sẽ không tôn được làn da của quý ông.

Lựa chọn sai phụ kiện

Phụ kiện là một trong những yếu tố giúp hoàn thiện vẻ ngoài của quý ông, nhưng đây chính là con dao hai lưỡi vì nếu sử dụng phụ kiện sai cách hay lựa chọn phụ kiện không phù hợp với phong cách của tranng phục thì phụ kiện sẽ trở thành điểm trừ khiến cho tổng thể vẻ ngoài của quý ông.

Cà vạt

Cà vạt là phụ kiện quen thuộc được sử dụng nhiều để kết hợp với áo sơ mi, đặc biệt là khi quý ông kết hợp áo sơ mi cùng với áo vest. Quý ông nên tuân thủ theo quy tắc đơn giản nhất như màu cà vạt nên tối hơn màu áo sơ mi để tạo được điểm nhấn và không nên trùng màu nhau, điều đó sẽ khiến bộ trang phục thiếu sự hài hòa, việc sử dụng phụ kiện cũng mất đi mục đích.

Nếu quý ông sử dụng cà vạt có màu quá sáng so với sơ mi thì điều này sẽ làm giảm bớt độ lịch thiệp của bộ trang phục, từ điểm nhấn tinh tế chiếc cà vạt sẽ trở thành chi tiết quá nổi bật, không phù hợp. Quý ông nên lưu ý để tránh không gặp phải lỗi này khi lựa chọn màu sắc cà vạt và áo sơ mi.

Lựa chọn được một chiếc cà vạt thích hợp sẽ nâng tầm trang phục

Kích thước của nút thắt cà vạt cũng là một lỗi hay gặp phải. Dù là chi tiết nhỏ nhưng nếu gặp phải chi tiết này thì vẻ ngoài của quý ông cũng sẽ thiếu đi phần chỉn chu, gây ra một điểm trừ dễ nhận thấy.

Quý ông nên dựa theo kích cỡ của cổ áo cũng như size áo sơ mi, size áo vest (nếu kết hợp cùng áo vest) để thắt nút cà vạt cho phù hợp. Một nút thắt quá to hay quá nhỏ sẽ làm vùng cổ của phái mạnh trông mất cân đối cũng như thiếu hài hòa với cả bộ trang phục.

Hãy cân bằng kích thước của nút thắt cà vạt với chiều rộng cổ áo cũg như chiều rộng của ve áo sao cho phù hợp để ngoại hình của phái mạnh hoàn chỉnh nhất.

Một lưu ý nho nhỏ khác đó là phái mạnh nên chọn mua cà vạt hoặc áo sơ mi cùng lúc để có thể kết hợp được màu sắc một cách hoàn hảo nhất. Hoặc có thể hỏi nhân viên cửa hàng để có những gợi ý màu sắc phù hợp nếu quý ông cần thêm ý kiến lựa chọn cà vạt cho phù hợp nha.

Thắt lưng

Thắt lưng là phụ kiện được nhiều quý ông tin dùng để làm đứng phần cạp quần, tạo một form quần đẹp cũng như là phụ kiện nổi bật, tạo điểm nhấn cho cả bộ trang phục. Hiện nay có rất nhiều loại thắt lưng trên thị trường, thiết kế vô cùng đa dạng và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Thắt lưng là phụ kiện mà quý ông nào cũng nên có

Nếu quý ông lựa chọn trang phục quần âu & áo sơ mi thì nên tránh phối áo sơ mi nam tay dài với những loại thắt lưng to bản, có quá nhiều họa tiết, quá nổi bật… những kiẻu thắt lưng có thiết kế đơn giản và cổ điển sẽ phù hợp và giúp set đồ thêm tinh tế, lịch sự và sang trọng hơn.

Một lưu ý nhỏ là quý ông đừng lựa chọn thắt lưng có bản quá nhỏ vì sẽ gây nhầm lẫn với thắt lưng nữ, kích thước thắt lưng vừa vặn với phần đỉa quần sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Gam màu nâu & đen cũng là những gợi ý an toàn, dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc, phong cách khác nhau.

Giày

Combo áo sơ mi – quần âu – giày tây là combo kinh điển về sự lịch lãm, nam tính cho bất kỳ quý ông nào. Giày chính là phụ kiện thể hiện rất rõ phong cách cá nhân của mỗi người nên đôi khi vì sở thích mà quý ông có thể lựa chọn đôi giày không phù hợp với trang phục.

Combo giày tây - áo sơ mi - quần âu là sự kết hợp hoàn hảo cho mọi quý ông

Những đôi giày lười, giày sục, giày vuông ngón, giày thể thao có màu sắc, kiểu dáng nổi bật… là những loại giày nhận được nhiều sự yêu thích vì thoải mái, có thể ứng dụng nhiều trong cuộc sống nhưng nếu kết hợp với set đồ sơ mi, đặc biệt là áo sơ mi dài tay thì những đôi giày này sẽ khiến hình ảnh lịch sự bị mất đi, độ chỉnh tề của trang phục cũng bị giảm.

Bất kỳ quý ông nào cũng nên sở hữu cho mình một đôi giày tây, đặc biệt là những quý ông theo đuổi phong cách lịch lãm hay những quý ông hay cần diện những set đồ công sở. Một đôi giày màu nâu hoặc đen sẽ là sự lựa chọn an toàn cho phái mạnh vì có thể sử dụng linh hoạt trong mọi set đồ.

Tất

Khi đã chọn lựa đúng đôi giày để tô điểm cho trang phục của phái mạnh, thì lúc phối áo sơ mi nam tay dài quý ông cũng đừng bỏ qua việc lựa chọn tất phù hợp nhé. Có 2 điều quý ông cần lưu là màu sắc và độ dài của tất.

Quý ông nên lựa chọn những đôi tất có độ dài phù hợp, vừa đủ để che được phần cổ chân khi mặc quần âu kể cả khi đứng hay ngồi để mang đến hình ảnh lịch sự, chỉn chu. Những đôi tất ngắn cổ sẽ mang đến sự trẻ trung, thoải mái hơn nhưng với phong cách công sở truyền thống thì tất cao cổ vẫn là sự lựa chọn được ưu tiên.

Tất cũng là một trong những chi tiết không thể bỏ qua 

Bên cạnh đó, tất màu tối cũng là gam màu mà quý ông nên ưu tiên, vì một đôi tất màu tối sẽ hài hòa với bộ trang phục của quý ông hơn, đặc biệt là với quần âu và giày tây. Một đôi tất màu quá sáng sẽ tạo ra sự đứt gãy về màu sắc, còn chưa kể một đôi tất có màu sắc không phù hợp sẽ làm tổng thể trang phục thiếu tinh tế, không còn sự lịch thiệp.

Quý ông hãy lưu về màu sắc khi kết hợp phụ kiện phối với áo sơ mi nam tay dài nhé.

Với những lỗi đã được TQQ nói đến trong bài viết này, hi vọng phái mạnh sẽ có được những cách phối đồ phù hợp và đẹp mắt, không có những lỗi nhỏ tạo ra khuyết điểm cho bộ trang phục cũng như làm ảnh hưởng tới vẻ ngoài quý ông.

__________________________________

TQQ sở hữu hệ thống cửa hàng ủy quyền rộng khắp cả nước với hơn 200 chi nhánh cùng các showroom chính hãng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

HOTLINE: 035 4475156

Showroom trưng bày

Tại Hà Nội:

Showroom 1: Số 01 - 03 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Showroom 2: 156 - 158 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội

Showroom 3: NX 32 Vĩnh Phát, Ninh Hiệp, Hà Nội

Tại TP Hồ Chí Minh:

Showroom 1: 21 An Dương Vương, Phường 8, Quận 5, Hồ Chí Minh

 

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt hàng thông qua các kênh trực tuyến khác như:

Facebook: https://www.facebook.com/TqqStyle  

Website: https://tqq.com.vn   

Shopee: https://shopee.vn/tqqshirtmaker  

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tqq-shirtmaker 

Tin cùng danh mục Xem thêm
17-04-2024
Mùa hè đến, ai cũng có cảm giác nóng bức, ngột ngạt và muốn tìm cho mình một giải pháp chố...
15-03-2024
TQQ đã tinh chọn những sản phẩm và thiết kế của mình để đem lại những sản phẩm đa dạng nhất, thời trang ...
01-03-2024
TQQ đã mang đến các chất liệu vải tự nhiên, thấm hút tốt, thoáng khí dành cho phái mạnh mùa xuân nà...
23-02-2024
Đa số nam giới có gu ăn mặc trẻ trung, thích sự cởi mở, phóng khoáng sẽ lựa chọn quần Jeans TQQ trong tủ đồ!
27-11-2023
Lựa chọn những món đồ phù hợp cho mùa mới thật phong cách và thời trang cùng TQQ.
10-11-2023
Hướng dẫn cách lựa chọn trang phục vừa đẹp vừa tinh tế đi dự tiệc cưới cho phái mạnh!
03-11-2023
Phải thừa nhận rằng chiếc áo sơ mi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. ...
06-10-2023
Những doanh nhân thành đạt luôn có gu thẩm mỹ rất riêng và rất đặc biệt. Những chiếc áo sơ mi, nhất là ...
22-09-2023
Công nghệ Seamless – không đường may là công nghệ may hiện đại nhất đã được nghiên cứu và phát triển trên các sản phẩ...
24-04-2023
Ngày nay, với sự biến đổi không ngừng của thời trang, những loại vải may áo sơ mi cao cấp cũng được lự...
10-04-2023
Nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch mà chưa biết chọn outfits nào thì xem ngay các gợi ý của TQQ nhé!
Bình luận
Đánh giá trung bình
0

0 nhận xét

1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
Đánh giá của bạn Bình luận
Bình luận bằng facebook
Quay lại
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
tham gia ngay
Bạn đã đăng ký thành công
top
02466535930