0 0

5+ cách phối áo sơ mi XANH nam lịch lãm quý ông cần phải biết

Ngày đăng: 23-08-2021
Ngày cập nhật : 05-11-2021
Tác giả: TQQ
Lượt xem: 9,730

Áo sơ mi xanh luôn là item được các quý ông yêu thích bởi sự lịch lãm, tinh tế mà không hề đơn điệu. Hãy cùng tìm hiểu ngay 5+ cách phối áo sơ mi xanh nam đẹp và ấn tượng trong bài viết ngay sau đây.

Nội dung chính:

1. Lưu ý khi phối áo sơ mi xanh nam

Phối sơ mi nam xanh đòi hỏi người mặc phải có tư duy thẩm mỹ, tinh tế và khéo léo khi lựa chọn màu sắc, kiểu dáng các trang phục. Tuy nhiên, nhìn chung các cách phối đẹp đều có những nguyên tắc cơ bản. Quý ông có thể tham khảo một số cách phối áo sơ mi nam xanh như sau: 

Phối quần và áo theo phong cách màu đơn sắc: 

Cách phối này rất đơn giản, các quý ông có thể thoải mái phối thêm phụ kiện như giày, thắt lưng, đồng hồ, caravat... Miễn sao chúng có các sắc độ khác nhau của cùng một tone màu.

Khi phối đồ với áo sơ mi xanh nam theo phong cách này, các quý ông nên lựa chọn quần, các phụ kiện khác cùng có màu xanh nhạt hoặc đậm màu hơn. Tổng thể set đồ khi phối theo tone xanh thường rất thanh nhã, tạo cảm giác người mặc trông cao và gầy hơn. Các quý ông có chiều cao hạn chế, hoặc thân hình đẫy đà có thể ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. 

Phối quần và áo theo gam màu liền kề

Đây là cách phối khá đơn giản nhưng lại đem đến sự mới mẻ, hiện đại. Khi phối áo sơ mi nam màu xanh theo phong cách này, người mặc sẽ chọn trang phục và phụ kiện là các màu liền kề với màu xanh trong bánh xe màu sắc. 

Tuy nhiên, để tổng thể trang phục đẹp nhất thì các quý ông nên chỉ lựa chọn tối đa 3 màu. Không nên sử dụng quá nhiều màu liền kề, dễ khiến tổng thể bị lòe loẹt, làm giảm sự thanh lịch của trang phục. 

Bánh xe màu sắc

3 nguyên tắc phối màu trang phục dựa theo bánh xe màu sắc

Phối quần và áo theo phong cách màu tương phản

Phối áo sơ mi nam xanh theo phong cách màu tương phản sẽ đem lại sự nổi bật và tinh tế đến không ngờ cho diện mạo phái mạnh. Nếu sử dụng áo màu xanh nhạt, các quý ông có thể chọn màu quần đen để tạo ấn tượng. Trong trường hợp, quý ông chọn áo sơ mi màu xanh đậm thì các mẫu quần có tone màu sáng như trắng, be sẽ giúp tổng thể thêm phần thời thượng, sành điệu. 

Phối với quần hoạ tiết (kẻ sọc hoặc caro) 

Một trong các cách phối độc đáo mà các quý ông có thể tham khảo thêm đó là kết hợp áo sơ mi nam xanh trơn các quần họa tiết. Các quý ông có thể sử dụng họa tiết kẻ sọc hoặc caro để trang phục thêm phần ấn tượng. Tuy nhiên, bạn cũng cần khéo léo lựa chọn màu sắc cơ bản như trắng, đen, be, ghi... hạn chế sử dụng các màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng. Các màu sắc này sẽ dễ dàng khiến trang phục của bạn trở nên lòe loẹt và rối mắt. 

Lưu ý khi phối áo sơ mi xanh hoạ tiết

Nếu đã quá quen thuộc với các màu sắc đơn điệu thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm mẫu áo sơ mi xanh họa tiết để làm đa dạng hóa trang phục của mình. Với các mẫu áo sơ mi xanh hoạ tiết kẻ, bạn nên chọn màu quần trùng với màu đường kẻ để thêm phần thanh lịch. 

Các quý ông vóc dáng gầy nên chọn những họa tiết bản trung bình đến bản to để trông đậm người hơn. Ngược lại, các quý ông có thân hình đầy đặn nên lựa chọn họa tiết nhỏ, hoặc họa tiết kẻ sọc. Kiểu họa tiết này sẽ giúp che giấu khuyết điểm, khiến người mặc trông gầy và cân đối hơn.

2. Gợi ý cách phối áo sơ mi xanh nam phong cách 

Áo sơ mi nam xanh không chỉ mang lại sự trẻ trung, thanh lịch cho người mặc mà nó còn khiến người nhìn cảm thấy dễ chịu. Dựa vào những nguyên tắc và lưu ý phối đồ cơ bản phía trên, quý ông có thể tham khảo 5 cách phối đồ với áo sơ mi xanh nam lịch lãm dưới đây. 

2.1. Phối áo sơ mi xanh nam với quần Âu

Khi nhắc đến áo sơ mi thì chắc chắn không thể không nhắc đến quần âu. Hai items này kết hợp lại sẽ tạo thành 1 trang phục hoàn hảo, có hơi hướng cổ điển và đặc biệt sang trọng. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các quý ông sử dụng để đi làm hàng ngày, dự sự kiện, hội thảo...

Phối áo sơ mi xanh dương nam ngắn tay họa tiết kẻ cùng quần tây và giày da đen

Phối áo sơ mi xanh dương nam ngắn tay họa tiết kẻ cùng quần tây và giày da đen mang đến diện mạo lịch lãm, chỉn chu cho các quý ông công sở. Đây là set đồ lý tưởng cho các quý ông vào những ngày hè oi bức. 

phối áo sơ mi xanh nam dài tay với quần âu và giày da đen

Các quý ông công sở có thể phối áo sơ mi xanh nam dài tay với quần âu và giày da đen. Sự tương phản giữa 2 màu sắc cùng họa tiết tinh tế trên áo sẽ góp phần tăng thêm sự lịch lãm, cuốn hút cho phái mạnh.

phối áo sơ mi màu xanh sẫm với họa tiết caro với quần tây

Với các quý ông đứng tuổi có vòng 2 bệ vệ, thì một chiếc áo sơ mi màu xanh sẫm với họa tiết caro là sự lựa chọn hoàn hảo. Các quý ông có thể kết hợp cùng quần âu và giày da đen để tổng thể trang phục thêm phần hài hòa.  

kết hợp áo sơ mi nam xanh dương ngắn tay cùng quần âu màu ghi xám

Các quý ông yêu thích sự mới lạ có thể kết hợp áo sơ mi nam xanh dương ngắn tay cùng quần âu màu ghi xám. Set đồ này có thể sử dụng cho các hoàn cảnh như đi làm hàng ngày, đi dạo phố... 

Để thêm phần chỉn chu, các quý ông có thể phối áo sơ mi màu xanh cùng các item như giày da, đồng hồ, thắt lưng. Lưu ý hãy sử dụng các màu sắc phù hợp theo các nguyên tắc phối đồ kể trên. Để an toàn nhất, bạn có thể lựa chọn các màu như: trắng, đen, beige, nâu, xanh...

2.2. Phối áo sơ mi xanh nam với quần Jeans

Quần jeans bụi bặm, phóng khoáng kết hợp với sự thanh lịch, nền nã của áo sơ mi xanh sẽ mang đến diện mạo mới lạ và rất lãng tử cho các quý ông. Công thức phối này rất thích hợp với các dịp năng động, tự do như đi chơi, dã ngoại, dạo phố… 

Sở hữu diện mạo ấn tượng, thu hút với áo sơ mi nam xanh rêu dài tay kết hợp cùng quần jeans xanh biển. Đồng hồ và một đôi giày thể thao trắng sẽ khiến quý ông thêm nổi bật và trẻ trung. (Ảnh sưu tầm)

áo sơ mi nam dài tay cổ tàu

Những dịp thời tiết mát mẻ, có phần se lạnh thì một chiếc áo sơ mi nam dài tay cổ tàu là sự lựa chọn hoàn hảo của các quý ông. Quần jeans xanh sẫm ton sur ton sẽ giúp bạn thêm phần thời trang và năng động. (Ảnh sưu tầm)

mix áo sơ mi nam xanh da trời với quần jeans xanh đen

Các quý ông muốn sở hữu diện mạo lãng tử, lịch lãm nhất định không thể bỏ qua cách mix áo sơ mi nam xanh da trời với quần jeans xanh đen độc đáo. (Ảnh sưu tầm)

áo sơ mi nam, quần jeans, giày lười xanh dương

Với những dịp dạo phố, đi du lịch, dã ngoại, tiệc tùng,.. các quý ông hẳn sẽ không còn đau đầu lựa chọn trang phục với set đồ ton sur ton gồm áo sơ mi nam, quần jeans, giày lười xanh dương. Hãy thêm thắt điểm nhấn với các phụ kiện như dây lưng, mắt kính, đồng hồ… (Ảnh sưu tầm)

Xem thêm: TRẺ TRUNG - THU HÚT cùng sơ mi nam xanh ngọc của TQQ

Khi chọn quần jean và các phụ kiện kết hợp cùng áo sơ mi xanh nam, quý ông nên sử dụng những màu sắc basic cơ bản như xanh, đen, tím than, trắng...

2.3. Phối áo sơ mi xanh nam với quần Short

Công thức phối áo sơ mi nam màu xanh với quần short mang đến cho người mặc sự thoải mái, dễ chịu và linh hoạt. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các quý ông trong những dịp cần vận động, đi lại nhiều như đi chơi, tham quan, dạo phố, gặp gỡ bạn bè…

phối đồ với áo phông trắng, áo sơ mi xanh chấm bi khoác ngoài, giày lười và quần short

Quý ông sẽ trở nên thật phong cách với công thức phối đồ với áo phông trắng, áo sơ mi xanh chấm bi khoác ngoài, giày lười và quần short màu be năng động, trẻ trung . 

phối áo sơ mi nam xanh kẻ caro chìm độc đáo cùng quần short màu be

Bạn cũng hoàn toàn có thể phối áo sơ mi nam xanh kẻ caro chìm độc đáo cùng quần short màu be trẻ trung và giày lười xám ghi linh hoạt.  

phối áo sơ mi xanh dương hoạ tiết vân chìm cùng quần xám ghi

Các quý ông sẽ trở nên thời trang và thu hút hơn với công thức phối áo sơ mi xanh dương hoạ tiết vân chìm cùng quần xám ghi, kết hợp giày lười đen trẻ trung, năng động.  

Sơ mi xanh nam với quần short là cách phối khá thoải mái, nên các quý ông có thể sử dụng đa dạng các màu sắc cho trang phục của mình. Tuy nhiên, để có diện mạo thanh lịch và phong cách, bạn nên sử dụng quần và phụ kiện có các màu sắc trung tính như đen, trắng, nâu, tím than, xanh dương... Ngoài ra, quý ông cũng có thể lựa chọn các mẫu áo xanh đi kèm họa tiết để trang phục thêm phần bắt mắt và ấn tượng. 

2.4. Phối áo sơ mi xanh nam với quần Kaki

Công thức phối áo sơ mi xanh nam cùng quần kaki có tính ứng dụng rất cao. Nó phù hợp với hầu hết hoàn cảnh từ đi làm, đi họp, gặp gỡ khách hàng đến các dịp thoải mái hơn như đi chơi, dạo phố, hẹn hò, tiệc tùng… Sự kết hợp này mang đến cho người mặc sự lịch sự, chỉnh chu nhưng vẫn rất thoải mái, năng động.

phối áo sơ mi xanh dương nam dài tay kẻ caro cùng quần kaki màu be

Một công thức phối đồ khá an toàn khi phối áo sơ mi xanh dương nam dài tay kẻ caro cùng quần kaki màu be. Giày da màu nâu đậm góp phần hoàn thiện sự lịch sự, trang trọng cho tổng thể trang phục. 

áo sơ mi ngắn tay xanh mát kết hợp cùng kaki màu nâu nhạt

Vào dịp thời tiết nóng bức thì một chiếc áo sơ mi ngắn tay xanh mát kết hợp cùng kaki màu nâu nhạt là sự lựa chọn hoàn hảo cho các quý ông văn phòng. Để thêm phần thu hút, các quý ông có thể khéo léo lựa chọn những mẫu áo có họa tiết caro trang trọng. 

sơ mi dài tay có màu xanh hoàng đế nổi bật kết hợp cùng quần kaki nâu và giày da

Để thêm phần thời thượng, lịch lãm cho các dịp tham dự sự kiện, tiệc tùng… Quý ông có thể lựa chọn một chiếc sơ mi dài tay có màu xanh hoàng đế nổi bật kết hợp cùng quần kaki nâu và giày da sành điệu.  

Quần kaki thường có một số màu sắc khá basic như màu đen, be, nâu, trắng... Và hầu hết các màu này đều có thể mix cùng áo sơ mi nam màu xanh. Để trang phục thêm độc đáo, bạn có thể lựa chọn các mẫu áo có họa tiết như chấm bi, caro, kẻ sọc,... 

2.5. Phối áo sơ mi xanh nam với Blazer, Vest

Blazer / vest với sự cổ điển, sang trọng của mình sẽ giúp hoàn thiện sự lịch lãm, thanh nhã của những mẫu áo sơ mi mực thước. Công thức phối này thích hợp để mặc đi làm hàng ngày, tham gia hội họp, gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng...

kết hợp thêm cravat họa tiết hoa văn với sơ mi nam xanh

Một trang phục thời thượng cho các quý ông khi tham dự các buổi tiệc với sự kết hợp của áo sơ mi xanh tím than cùng áo vest màu đỏ đô. Để tạo điểm nhấn, các quý ông có thể kết hợp thêm cravat họa tiết hoa văn độc đáo.  

áo sơ mi xanh sáng màu bên trong và khoác áo vest màu xanh đen bên ngoài

Các quý ông có thể mặc áo sơ mi xanh sáng màu bên trong và khoác áo vest màu xanh đen bên ngoài để phù hợp với môi trường công sở.

Phối đồ với áo sơ mi nam xanh dương và vest trắng

Phối đồ với áo sơ mi nam xanh dương chưa bao giờ đơn giản đến vậy. Quý ông chỉ cần khoác thêm một chiếc blazer trắng cùng quần âu tối màu là đã có được diện mạo thanh nhã, lịch lãm để tham dự các sự kiện (Ảnh sưu tầm)

áo sơ mi xanh lá kẻ sọc tinh tế phối cùng áo vest ton sur ton

Các quý ông hoàn toàn có thể lựa chọn một mẫu áo sơ mi xanh lá kẻ sọc tinh tế phối cùng áo vest ton sur ton đậm màu hơn. Các phụ kiện đi kèm như cravat, áo gile, quần tây màu xám ghi và giày da màu nâu sẫm giúp trang phục thêm ấn tượng và đẳng cấp. (Ảnh sưu tầm) 

Nếu yêu thích hoạ tiết, các quý ông nên ứng dụng chúng cho chiếc áo sơ mi của mình thay vì chọn blazer hay vest họa tiết. Đồng thời, quý ông chỉ nên sử dụng những mẫu blazer, vest trơn có màu sắc trung tính như đen, xanh, tím than, nâu, trắng, be, đỏ mận... để không làm mất đi sự nghiêm túc của trang phục. 

Xem thêm: Gợi ý phối áo sơ mi tím nam cực phong cách

3. Phối đồ lịch lãm cùng áo sơ mi xanh nam tại TQQ

TQQ được thành lập từ năm 2009 và hiện đang là một trong những thương hiệu thời trang nam được yêu thích nhất tại Việt Nam. Trải qua hơn 12 năm trong nghề, TQQ hiện đang có hơn 200 chi nhánh và showroom trên toàn quốc. 

Ngoài các mẫu sơ mi xanh cuốn hút, TQQ còn sở hữu rất nhiều mẫu sơ mi nam cao cấp với đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và họa tiết. Tất cả các sản phẩm thời trang đều được sản xuất dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về vóc dáng của đàn ông Việt. Quý ông có thể dễ dàng tìm được mẫu sơ mi phù hợp với mình, bởi các sản phẩm đều có đầy đủ size từ 39 đến 43.

showroom của TQQ

Showroom trưng bày hàng ngàn mẫu sơ mi của TQQ 

TQQ đặc biệt coi trọng sức khỏe và cảm nhận của khách hàng. Chình vì vậy, các sản phẩm do TQQ sản xuất đều được làm từ các loại vải cao cấp như cotton, bamboo, viscose… Các chất liệu vải này không chỉ có bề mặt mềm mịn mà kết cấu vải còn thoáng mát, có độ thấm hút tốt và tuyệt đối an toàn cho da. Qua đó mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho các quý ông. 

chất liệu vải TQQ

 TQQ chọn lọc những loại vải chất lượng nhất để tạo nên những sản phẩm chuẩn cao cấp

Không chỉ vậy, TQQ còn áp dụng những kỹ thuật may tiên tiến cũng các công nghệ sản xuất hiện đại như xử lý chống nhăn, nhàu... Qua đó, cho ra đời những sản phẩm thời trang đảm bảo chất lượng Việt Nam xuất khẩu, đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, TQQ luôn triển khai các chính sách hậu mãi cũng như chương trình ưu đãi cực hấp dẫn, như miễn phí vận chuyển toàn quốc và hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày. Qua đó, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm đặt mua các sản phẩm của TQQ ngay cả trong thời kỳ giãn cách dịch bệnh Covid19.

Hotline: 035 4475156

Showroom trưng bày

Tại Hà Nội:

  • Showroom 1: Số 01 - 03 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Showroom 2: 156 - 158 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
  • Showroom 3: 240 Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Showroom 4: NX 32 Vĩnh Phát, Ninh Hiệp, Hà Nội

Tại TP Hồ Chí Minh:

  • Showroom 1: 21 An Dương Vương, Phường 8, Quận 5, Hồ Chí Minh

Hoặc thông qua các kênh trực tuyến như:

Các công thức phối áo sơ mi xanh nam mà TQQ chia sẻ rất dễ thực hiện và thích hợp với hầu hết hoàn cảnh, độ tuổi của các quý ông. Hãy liên hệ TQQ ngay hôm nay để được tư vấn và mua sắm ngay cho mình những mẫu áo sơ mi nam nói riêng và các sản phẩm thời trang cao cấp khác nói chung. 

Tin cùng danh mục Xem thêm
17-04-2024
Mùa hè đến, ai cũng có cảm giác nóng bức, ngột ngạt và muốn tìm cho mình một giải pháp chố...
15-03-2024
TQQ đã tinh chọn những sản phẩm và thiết kế của mình để đem lại những sản phẩm đa dạng nhất, thời trang ...
01-03-2024
TQQ đã mang đến các chất liệu vải tự nhiên, thấm hút tốt, thoáng khí dành cho phái mạnh mùa xuân nà...
23-02-2024
Đa số nam giới có gu ăn mặc trẻ trung, thích sự cởi mở, phóng khoáng sẽ lựa chọn quần Jeans TQQ trong tủ đồ!
27-11-2023
Lựa chọn những món đồ phù hợp cho mùa mới thật phong cách và thời trang cùng TQQ.
10-11-2023
Hướng dẫn cách lựa chọn trang phục vừa đẹp vừa tinh tế đi dự tiệc cưới cho phái mạnh!
03-11-2023
Phải thừa nhận rằng chiếc áo sơ mi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. ...
06-10-2023
Những doanh nhân thành đạt luôn có gu thẩm mỹ rất riêng và rất đặc biệt. Những chiếc áo sơ mi, nhất là ...
22-09-2023
Công nghệ Seamless – không đường may là công nghệ may hiện đại nhất đã được nghiên cứu và phát triển trên các sản phẩ...
24-04-2023
Ngày nay, với sự biến đổi không ngừng của thời trang, những loại vải may áo sơ mi cao cấp cũng được lự...
10-04-2023
Nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch mà chưa biết chọn outfits nào thì xem ngay các gợi ý của TQQ nhé!
Bình luận
Đánh giá trung bình
0

0 nhận xét

1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
Đánh giá của bạn Bình luận
Bình luận bằng facebook
Quay lại
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
tham gia ngay
Bạn đã đăng ký thành công
top
02466535930