0 0

Bí kíp phối đồ áo sơ mi và áo len nam lịch lãm

Ngày đăng: 09-08-2021
Ngày cập nhật : 05-11-2021
Tác giả: TQQ
Lượt xem: 4,960

Thời tiết trở lạnh chính là dịp combo áo sơ mi và áo len nam lên ngôi. Hãy cùng TQQ tìm hiểu ngay những cách phối đồ áo sơ mi với áo len nam hết sức lịch lãm và thu hút trong bài viết ngay sau đây. 

Nội dung chính:

1. Gợi ý một số cách phối đồ áo sơ mi và áo len nam

Áo sơ mi và áo len nam khi kết hợp cùng nhau không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể mà còn giúp các quý ông thêm phần thời trang và thanh lịch. 

2.1. Phối áo sơ mi với áo len nam cổ tròn

Thông thường các quý ông sẽ mặc áo sơ mi bên trong áo len cổ tròn. Đây là sự kết hợp basic, đơn giản nhưng không kém phần lịch lãm và thu hút.

Bạn có thể mặc để đi làm hàng ngày hoặc tham dự các buổi họp, sự kiện... Ngay cả khi dạo phố và đi chơi thì set đồ này cũng là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. 

Phối áo sơ mi với áo len nam cổ tròn tone màu xanh navy

Phối áo sơ mi với áo len nam cổ tròn tone màu xanh navy giúp các quý ông thêm phần khí chất, lịch sự. 

Phối áo len màu với sơ mi nam trắng cùng quần vải màu xám ghi và giày thể thao

Phối áo len với sơ mi nam trắng cùng quần vải màu xám ghi và giày thể thao là sự lựa chọn lý tưởng cho các anh chàng trẻ tuổi, yêu thích sự năng động và trẻ trung.

phối sơ mi với áo len nam màu be

Các quý ông cũng có thể lựa chọn các gam màu trung tính như be, ghi. Để đem lại bề ngoài cực lịch lãm, trang nhã và lịch sự - phù hợp với hầu hết hoàn cảnh và độ tuổi người mặc.

2.2. Phối áo sơ mi cùng áo len nam cổ V

Khi nhắc đến các items phối cùng sơ mi trong mùa đông thì chắc chắn không thể không nhắc đến áo len nam cổ V.

Áo len cổ V có phần xẻ sâu hơn so với cổ tròn. Nhờ đó cách phối đồ áo sơ mi và áo len nam cổ V rất phù hợp cho các dịp quan trọng cần thắt cà vạt như đi làm, đi họp, gặp đối tác....

Áo len nam cổ V màu xám phối cùng sơ mi họa tiết kẻ caro

Áo len nam cổ V màu xám phối cùng sơ mi họa tiết kẻ caro khiến các quý ông thêm phần lịch lãm và thu hút.

Áo sơ mi trắng phối áo len nam đỏ đô và cà vạt

Áo len cổ V rất thích hợp cho các quý ông cần thắt cà vạt cho các dịp quan trọng. Áo sơ mi trắng phối áo len nam đỏ đô và cà vạt cùng màu giúp người mặc thêm phần thanh lịch và hấp dẫn. 

Xem thêm: Áo sơ mi nam công sở tay dài: Gợi ý mẫu và cách chọn cho quý ông

2.3. Phối áo sơ mi nam với áo len cổ lọ

Khác với 2 cách phối trên, khi mặc sơ mi nam với áo len cổ lọ, các quý ông sẽ phối áo len bên trong áo sơ mi. Từ đó mang đến cho người mặc diện mạo mới lạ, độc đáo và rất thời thượng.

Các quý ông có thể lựa chọn áo sơ mi tối màu kết hợp với áo len cổ lọ sáng màu ở bên trong hoặc ngược lại. Lưu ý hãy chọn áo sơ mi đủ độ dày để không bị lộ màu áo ở bên trọng. 

phối áo sơ mi với áo len nam cổ lọ tối màu

Thời trang và lãng tử hơn với cách phối áo sơ mi với áo len nam cổ lọ tối màu, thích hợp để quý ông đi dạo phố, đi chơi, du lịch… (Ảnh sưu tầm)

Phối áo len cổ lọ tối màu với sơ mi nam trắng

Phối áo len cổ lọ tối màu với sơ mi nam trắng giúp các quý ông thêm phần lịch lãm, thời thượng. Để giữ ấm và thêm phần chỉn chu, bạn có thể kết hợp cùng áo vest nam tính. (Ảnh sưu tầm)

2.4. Phối áo sơ mi nam cùng áo len gile

Đây là cách phối mà bất kỳ quý ông nào trong độ tuổi từ 25 đến 35 đều không thể bỏ qua. Khi kết hợp áo sơ mi cùng áo len gile, các quý ông sẽ có ngay cho mình diện mạo trẻ trung năng động. 

Các chàng hoàn toàn có thể sử dụng set đồ này để đi làm hàng ngày, dạo phố, đi chơi… đều rất phù hợp.

áo gile len xanh navy kết hợp cùng áo sơ mi họa tiết caro nhỏ

Các quý ông yêu thích sự năng động lịch lãm đậm chất cổ điển thì áo gile len xanh navy kết hợp cùng áo sơ mi họa tiết caro nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo. (Ảnh sưu tầm)

Áo len gile phối sơ mi nam sáng màu là combo kinh điển

Áo len gile phối sơ mi nam sáng màu là combo kinh điển mà các quý ông văn phòng nhất định không thể bỏ qua. (Ảnh sưu tầm)

2.5. Phối áo sơ mi nam với áo len cardigan

Cardigan là một item không còn quá xa lạ với các quý ông. Những chiếc áo len cardigan dáng dài, cúc cài, cổ choàng… khi kết hợp cùng áo sơ mi sẽ mang đến tổng thể thanh lịch, lãng tử và có phần thoải mái. 

Vì vậy, cách phối đồ này sẽ thích hợp để các quý ông mặc trong các môi trường văn phòng có thiên hướng sáng tạo như thiết kế, studio.... hoặc ứng dụng trong các dịp gặp gỡ, giao lưu bạn bè hàng ngày. 

Cardigan tối màu kết hợp cùng sơ mi nam họa tiết

Cardigan tối màu kết hợp cùng sơ mi nam họa tiết mang lại diện mạo lãng tử, phóng khoáng cho các quý ông thêm phần đẳng cấp. (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh các cách mix đồ trên, nếu quý ông không thích layer quá nhiều lớp có thể lựa chọn những chiếc áo len phối cổ sơ mi nam cho tủ đồ thu đông của mình. Thiết kế này là sự kết hợp khéo léo giữa phần cổ áo sơ mi với phần thân là áo len thông thường. Phái mạnh có thể kết hợp kiểu áo này với quần âu, quần kaki hoặc quần jeans để đi làm hay xuống phố đều rất thời trang.

2. Lưu ý khi phối đồ áo sơ mi và áo len nam

Mặc dù mang lại vẻ ngoài lịch lãm, tri thức và sành điệu cho người mặc, nhưng không hẳn quý ông nào cũng biết cách phối áo sơ mi với áo len nam một cách đẹp và thời trang nhất. Để tổng thể trang phục hài hòa các quý ông cần lưu ý những yếu tố sau khi kết hợp hai items này. 

2.1. Màu sắc và hoạ tiết

Về họa tiết: 

Nếu bạn chọn áo sơ mi họa tiết thì hãy kết hợp cùng áo len trơn. Và ngược lại, nếu bạn mặc áo sơ mi trơn thì hãy kết hợp cùng áo len họa tiết. Việc này sẽ giúp tổng thể trang phục trở nên hài hòa và cân đối. Tránh có quá nhiều chi tiết gây rối mắt cho người nhìn, khiến trang phục có phần luộm thuộm. 

Bên cạnh đó, các quý ông cũng nên lưu ý lựa chọn họa tiết áo sơ mi và áo len phù hợp với dáng người. 

Ví dụ như: 

  • Nếu bạn sở hữu một cơ thể gầy, nhỏ thì các họa tiết kẻ ngang hoặc caro có độ to vừa phải sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Giúp cơ thể trông có vẻ đầy đặn hơn. 
  • Đối với các quý ông có thân hình quá khổ thì các họa tiết kẻ sọc sẽ giúp tạo hiệu ứng thị giác, làm thân hình trông có vẻ gầy và cân đối hơn. 

Áo sơ mi nam sọc trắng đen với áo len choàng cổ

Áo sơ mi nam sọc trắng đen giúp các quý ông thân hình quá khổ trở nên cân đối, gọn gàng hơn

Về màu sắc:

 Các quý ông có thể phối màu áo sơ mi và áo len nam theo các nguyên tắc như sau: 

  • Màu sắc tương phản: Bạn có thể kết hợp 2 gam màu tương phản như trắng - đen, xanh navy - trắng, tím than - trắng... để trang phục thêm phần bắt mắt và năng động. Bên cạnh đó, nếu bạn tham gia các cuộc họp hoặc sự kiện đòi hỏi sự nghiêm trang thì hãy hạn chế lựa chọn các gam màu quá rực rỡ và đối lập như đỏ - xanh, vàng - tím... 
  • Phối màu trung tính: Đây là sự kết hợp tương đối an toàn và phù hợp với hầu hết các hoàn cảnh. Bạn có thể lựa chọn các gam màu như be, ghi xám, nâu… cho áo sơ mi và áo len của mình
  • Phối màu khác sắc độ: Cùng một gam màu, nhưng bạn có thể phối theo nhiều sắc độ khác nhau chẳng hạn như: trắng - xám nhạt - xám - đen… Cách phối này giúp tổng thể trang phục thêm phần hài hòa nhưng lại rất thời thượng. Nó cũng phù hợp với hầu hết hoàn cảnh như đi làm hàng ngày, đi dạo phố hay đi chơi...

Bên cạnh các nguyên tắc phối màu, các quý ông cũng cần lựa chọn màu sắc áo sơ mi và áo len phù hợp với dáng người của mình. 

  • Nếu có thân hình đầy đặn, các quý ông nên chọn những gam màu tối như đen, xám, nâu, tím than, xanh navy…. 
  • Ngược lại các quý ông có thân hình gầy nhỏ thì những gam màu sáng hoặc trung tính như: be, ghi nhạt, trắng... Sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp cơ thể trông cân đối hơn. 

Áo len ghi xám cùng sơ mi trắng

Áo len ghi xám cùng sơ mi trắng - cách phối màu kinh điển phù hợp với hầu hết hoàn cảnh và dáng người của các quý ông

2.2. Cổ áo

Khi mặc áo sơ mi phối áo len nam , các quý ông cũng cần lưu ý đến chi tiết cổ áo. 

  • Cổ áo len tròn: Với kiểu cổ áo này, các quý ông nên mở cúc áo trên cùng và để cổ áo sơ mi lộ ra ngoài để trang phục thêm phần gọn gàng, chỉnh chu. 
  • Cổ áo len chữ V: Cổ sơ mi nên được vén bên dưới và cài hết cúc áo cổ. Với các trường hợp đòi hỏi sự trang trọng thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp cùng caravat.
  • Cổ sơ mi dài và thẳng: Đối với kiểu cổ áo sơ mi này, bạn nên để bên ngoài áo len hoặc kết hợp cùng áo len cổ lọ phía trong. Qua đó, giúp diện mạo trở nên thời trang và lịch sự hơn. 
  • Cổ sơ mi mềm và thường bị nhăn: Kiểu cổ áo này sẽ thích hợp để bên trong cổ áo len để tránh bị lộ các khuyết điểm. 

Tuy nhiên, việc để cổ áo ra ngoài hay bỏ trong còn tùy thuộc vào sở thích và các trường hợp cụ thể. Do đó, các quý ông có thể tham khảo và linh động ứng dụng các nguyên tắc trên sao cho phù hợp với điều kiện thực tế.  

Cài cổ áo khi mặc sơ mi trong áo len nam

Lưu ý chi tiết cổ áo khi phối đồ áo sơ mi và áo len nam để tổng thể trang phục thêm phần gọn gàng và chỉn chu hơn

2.3. Dáng áo 

Khi lựa chọn áo sơ mi, các quý ông cũng cần ưu tiên lựa chọn những dáng áo vừa vặn. Đặc biệt trong trường hợp mặc áo sơ mi bên trong, các quý ông không nên chọn áo quá rộng, sẽ dễ tạo cảm giác luộm thuộm. Trường hợp mặc áo sơ mi bên ngoài áo len, cần chọn áo có độ rộng vừa phải, nếu quá chật sẽ gây cảm giác khó chịu và vướng víu khi hoạt động. 

Đối với áo len, áo cần có độ ôm cánh tay và vai vừa phải. Vùng cổ áo không bị trùng xuống khi vận động. Những mẫu áo như vậy sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất, dễ cử động cho người mặc.

2.4. Cách mặc

Nếu mặc áo len phía ngoài thì các quý ông không nên sơ vin áo len, đặc biệt là với các áo len dày. Bởi chúng có thể khiến bạn bị cộm khi sơ vin, vừa làm mất đi sự hài hòa của trang phục, vừa khiến bạn thấy không thoải mái. 

Thay vào đó, bạn có thể sơ vin áo sơ mi bên trong. Qua đó, giúp đảm bảo trang phục luôn gọn gàng và lịch sự, vừa tránh việc 1 phần áo thò ra ngoài sẽ rất luộm thuộm và gây mất điểm trong mắt người đối diện. 

Không sơ vin áo len trong quần

Không nên sơ vin áo len để tạo cảm giác thoải mái và bảo trì diện mạo lịch thiệp, gọn gàng

Xem thêm: 6+ Cách phối áo khoác với áo sơ mi nam được ưa chuộng nhất hiện nay

3. Mua áo sơ mi và áo len nam chất lượng nhất tại TQQ

TQQ được thành lập từ năm 2009 và hiện đang là một trong những thương hiệu thời trang nam được yêu thích nhất tại Việt Nam. Trải qua hơn 12 năm trong nghề, TQQ hiện đang có hơn 200 chi nhánh và showroom trên toàn quốc. 

Các sản phẩm thời trang nam tại TQQ đều rất đa dạng, phong phú về kiểu dáng, màu sắc, họa tiết. 

Mỗi sản phẩm sơ mi nam cao cấp đều được nghiên cứu và sản xuất dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về vóc dáng của đàn ông Việt. Nhờ vậy, khi đến với TQQ, các quý ông có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm áo sơ mi kết hợp cùng áo khoác ngoài phù hợp với mình. 

Showroom trưng bày hàng ngàn mẫu sơ mi của TQQ

Showroom trưng bày hàng ngàn mẫu sơ mi của TQQ

Tất cả các sản phẩm tại TQQ đều được sản xuất từ các chất liệu vải như cotton, bamboo, viscose... Đây đều là những chất vải cao cấp có bề mặt mềm mịn, kết cấu vải thoáng mát, có độ thấm hút tốt và tuyệt đối an toàn cho da. Qua đó mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho các quý ông. 

Các loại vải may áo sơ mi của TQQ

 TQQ chọn lọc những loại vải chất lượng nhất để tạo nên những sản phẩm chuẩn cao cấp

Không chỉ vậy, TQQ còn áp dụng những kỹ thuật may tiên tiến cũng các công nghệ sản xuất hiện đại như xử lý chống nhăn, nhàu... Qua đó, cho ra đời những sản phẩm thời trang đảm bảo chất lượng Việt Nam xuất khẩu, đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Bên cạnh đó nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, TQQ luôn triển khai các chính sách hậu mãi cũng như chương trình ưu đãi cực hấp dẫn. 

Tất cả các áo sơ mi tại TQQ đều có khuy dự phòng trên mác

Tất cả các áo sơ mi tại TQQ đều có khuy dự phòng trên mác 

Phối đồ áo sơ mi và áo len nam thực sự là một trong những sự kết hợp lịch lãm và thời thượng mà các quý ông nhất định không thể bỏ qua khi thời tiết trở lạnh. Hãy liên hệ TQQ ngay hôm nay để lựa chọn cho mình những mẫu áo sơ mi nam nói riêng và các sản phẩm thời trang cao cấp khác nói chung. 

Hotline: 035 4475156

Showroom trưng bày

Tại Hà Nội:

  • Showroom 1: Số 01 - 03 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Showroom 2: 156 - 158 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
  • Showroom 3: 240 Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Showroom 4: NX 32 Vĩnh Phát, Ninh Hiệp, Hà Nội

Tại TP Hồ Chí Minh:

  • Showroom 1: 21 An Dương Vương, Phường 8, Quận 5, Hồ Chí Minh

Hoặc thông qua các kênh trực tuyến như:

Tin cùng danh mục Xem thêm
17-04-2024
Mùa hè đến, ai cũng có cảm giác nóng bức, ngột ngạt và muốn tìm cho mình một giải pháp chố...
15-03-2024
TQQ đã tinh chọn những sản phẩm và thiết kế của mình để đem lại những sản phẩm đa dạng nhất, thời trang ...
01-03-2024
TQQ đã mang đến các chất liệu vải tự nhiên, thấm hút tốt, thoáng khí dành cho phái mạnh mùa xuân nà...
23-02-2024
Đa số nam giới có gu ăn mặc trẻ trung, thích sự cởi mở, phóng khoáng sẽ lựa chọn quần Jeans TQQ trong tủ đồ!
27-11-2023
Lựa chọn những món đồ phù hợp cho mùa mới thật phong cách và thời trang cùng TQQ.
10-11-2023
Hướng dẫn cách lựa chọn trang phục vừa đẹp vừa tinh tế đi dự tiệc cưới cho phái mạnh!
03-11-2023
Phải thừa nhận rằng chiếc áo sơ mi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. ...
06-10-2023
Những doanh nhân thành đạt luôn có gu thẩm mỹ rất riêng và rất đặc biệt. Những chiếc áo sơ mi, nhất là ...
22-09-2023
Công nghệ Seamless – không đường may là công nghệ may hiện đại nhất đã được nghiên cứu và phát triển trên các sản phẩ...
24-04-2023
Ngày nay, với sự biến đổi không ngừng của thời trang, những loại vải may áo sơ mi cao cấp cũng được lự...
10-04-2023
Nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch mà chưa biết chọn outfits nào thì xem ngay các gợi ý của TQQ nhé!
Bình luận
Đánh giá trung bình
0

0 nhận xét

1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
Đánh giá của bạn Bình luận
Bình luận bằng facebook
Quay lại
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
tham gia ngay
Bạn đã đăng ký thành công
top
02466535930