0 0

MẶC MÁT CÙNG VỚI ÁO SƠ MI NAM VẢI LANH

Ngày đăng: 22-05-2020
Ngày cập nhật : 22-05-2020
Tác giả: TQQ
Lượt xem: 3,555

Áo sơ mi lanh nam luôn được phái mạnh yêu thích vào mùa hè bởi sự mềm mịn, thoáng mát và tính thấm hút mồ hôi cao. Tuy nhiên, nếu không nắm được những thông tin về chất liệu, cách chọn và phối đồ với áo sơ mi nam vải lanh trong bài viết dưới đây, bạn có thể bị “hoá thân" thành chàng trai luộm thuộm đó!

Chiếc áo sơ mi nam vải lanh giúp phái mạnh thoải mái, mát mẻ trong ngày hè

Chiếc áo sơ mi nam vải lanh giúp phái mạnh thoải mái, mát mẻ trong ngày hè

Nội dung chính:

1. Vải lanh là vải gì? Có thực sự mặc mát?

Vải lanh là một loại vải được dệt từ sợi của cây lanh. Do đặc tính dễ bị hỏng trong quá trình thu hoạch, người ta phải sử dụng những kỹ thuật khá cầu kỳ để lấy được sợi lanh. Các sợi này sau khi được tách nhỏ và sơ chế cẩn thận sẽ được dệt thành vải lanh (hay còn gọi là linen).

Vải lanh là loại vải mảnh, nhẹ được dệt từ sợi trong thân cây lanh

Vải lanh là loại vải mảnh, nhẹ được dệt từ sợi trong thân cây lanh

Vải lanh có độ bóng tự nhiên cao, màu sắc tự nhiên của chúng thay đổi từ màu trắng ngà, màu mộc, nâu vàng hoặc màu xám. Vải lanh trắng tinh được tạo ra từ việc tẩy trắng sợi lanh tự nhiên. Khi tiếp xúc với vải lanh, bạn sẽ có cảm giác mát mẻ, dễ chịu. 

Vải lanh được ứng dụng rất nhiều trong thời trang mùa hè

Vải lanh được ứng dụng rất nhiều trong thời trang mùa hè 

Vải lanh được ứng dụng rất nhiều trong thời trang mùa hè, đặc biệt là sơ mi nam nhờ vào một số ưu điểm nổi bật như: 

  • Mềm nhẹ, thoáng mát: chất liệu lanh mềm nhẹ, không khí có thể đi qua dễ dàng. Điều này vừa tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu, vừa dễ dàng phơi khô, bảo quản.

  • Thấm hút mồ hôi tốt: Vải lanh được xử lý đúng cách có khả năng hấp thụ nước rất tốt. Nó có thể hấp thụ độ ẩm đến 20% mà không gây cảm giác ẩm ướt, khó chịu cho người mặc.

  • Độ bền cao: Vải mềm mại không có nghĩa là độ bền thấp. Vải lanh có bề mặt mềm nhưng kết cấu vải rất chắc chắn, không bị bai, sờn theo thời gian. 

  • Thân thiện với làn da: Vải lanh có nguồn gốc từ tự nhiên, quá trình sản xuất không cần nhiều nước và hóa chất như các loại vải khác. Nhờ đó, loại vải này không gây dị ứng cho da, thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, vải lanh rất dễ có nếp gấp, các vết gấp mạnh liên tục ở 1 vị trí có xu hướng làm đứt các sợi chỉ lanh, gây ra những nếp viền ở áo. Cùng với đó là độ đàn hồi thấp, ít co dãn kiến các sản phẩm làm từ vải lanh rất dễ nhăn.

Các loại áo sơ mi lanh nam có một yếu điểm là rất dễ nhăn

Các loại áo sơ mi lanh nam có một yếu điểm là rất dễ nhăn

2. Nên mặc áo sơ mi nam vải lanh khi nào?

Nhờ ưu điểm thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt nên vải lanh mang lại cảm giác mát mẻ trong ngày nắng nóng. Chính vì thế những chiếc áo sơ mi được may ra từ chất liệu lanh được phái mạnh ưu tiên sử dụng trong mùa hè.

Tuy nhiên, do nhược điểm mỏng, dễ bị nhăn, áo sơ mi nam vải lanh chỉ nên sử dụng trong những hoàn cảnh như: đi chơi, du lịch, gặp gỡ bạn bè… Bạn cần tránh mặc áo sơ mi vải lanh ở những nơi cần sự trang trọng như gặp gỡ đối tác, hội họp vì sẽ tạo cảm giác thiếu chỉn chu, chuyên nghiệp…

3. Mặc áo sơ mi nam vải lanh sao cho đẹp?

Áo sơ mi nam vải lanh có sự đơn giản, nhẹ nhàng trong chất liệu, phù hợp với phong cách giản dị, phóng khoáng. Đây cũng là phong cách cần ưu tiên khi chọn và phối đồ với sơ mi nam vải lanh.

Không nên mặc áo lót bên trong áo sơ mi nam vải lanh

Không nên mặc áo lót bên trong áo sơ mi nam vải lanh

Bạn có thể tham khảo một số lưu ý khi chọn, mặc áo sơ mi lanh nam như: 

  • Chọn size áo hơi rộng so với cơ thể: Vải lanh rất ít co dãn, vì vậy, bạn cần chọn áo có size hơi rộng so với cơ thể 1 chút để tạo sự thoải mái khi cử động. Tuy nhiên, cần tránh những áo quá rộng vì sẽ khiến bạn trông luộm thuộm trong mắt người đối diện.
  • Không sơ vin khi mặc: Sơ mi nam vải lanh rất dễ bị nhăn, đặc biệt ở những vị trí có nhiều nếp gấp, cử động nhiều như khuỷu tay, nách, vạt áo. Vì vậy, bạn không nên sơ vin để hạn chế những nếp gấp trên áo và phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động. 
  • Không mặc áo lót bên trong: Nhiều người có thói quen mặc áo sơ mi bó sát bên trong áo sơ mi, nhưng với vải lanh thì điều này không cần thiết và khá mất thẩm mỹ. Vải lanh mỏng sẽ khiến áo bên trong bị lộ ra ngoài, trong khi đó, khả năng thấm hút mồ hôi của vải lanh có thể thay thế tốt vai trò của áo bên trong.

Ngoài việc chọn được áo sơ mi nam vải lanh phù hợp, bạn cũng cần chú ý tới việc phối đồ sao cho phù hợp. Hãy tham khảo một số gợi ý phối áo sơ mi lanh nam của TQQ ở dưới đây nhé.

Mặc cùng quần short và giày thể thao: Đây là phong cách phù hợp nhất với sơ mi nam vải lanh. Phong cách này tạo sự thoải mái, mát mẻ, năng động, rất phù hợp để đi chơi, đi biển vào mùa hè. Tuy nhiên, hãy tuân thủ theo nguyên tắc phối màu để có được Outfit hoàn hảo nhất nhé.

Áo sơ mi vải lanh kết hợp với quần short đem đến sự thoải mái, thoáng mát trong ngày hè

Áo sơ mi vải lanh kết hợp với quần short đem đến sự thoải mái, thoáng mát trong ngày hè 

Mặc cùng quần jeans và giày thể thao: Phong cách này tạo sự trẻ trung, phóng khoáng nhưng không kém phần lịch lãm, thu hút cho phái mạnh. Bạn có thể chọn 1 chiếc quần jeans vừa vặn hoặc skinny ôm sát vào cơ thể, nên xắn ống tay và kết hợp với đôi giày thể thao sáng màu để tạo điểm nhấn cho phong cách.

Kết hợp áo sơ mi lanh nam với quần jeans giúp bạn trông năng động, khỏe khoắn hơn

Kết hợp áo sơ mi lanh nam với quần jeans giúp bạn trông năng động, khỏe khoắn hơn

Mặc áo sơ mi nam vải lanh cùng quần kaki: Cách phối đồ này tạo sự trẻ trung, đĩnh đạc và cuốn hút cho phái mạnh. Bạn nên chọn quần kaki có màu pastel hoặc màu kem có form vừa vặn (không quá bó sát) với cơ thể. Một chiếc thắt lưng màu nâu sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. 

Đĩnh đạc, cuốn hút hơn với khi mặc áo sơ mi lanh nam với quần Kaki

Đĩnh đạc, cuốn hút hơn với khi mặc áo sơ mi lanh nam với quần Kaki

Để chọn được những chiếc áo sơ mi phù hợp nhất vào ngày hè, ngoài các mẫu áo sơ mi lanh nam, bạn cũng có thể tham khảo áo sơ mi nam của TQQ được làm từ các chất liệu vải khác như: Cotton cao cấp, bamboo, viscose... với khả năng thấm hút mồ hôi, thoáng khí, chống nhăn tốt… đang được phái mạnh yêu thích trong ngày hè. Chúc bạn chọn được áo sơ mi phù hợp để luôn tự tin, thoải mái.

Tin cùng danh mục Xem thêm
17-04-2024
Mùa hè đến, ai cũng có cảm giác nóng bức, ngột ngạt và muốn tìm cho mình một giải pháp chố...
15-03-2024
TQQ đã tinh chọn những sản phẩm và thiết kế của mình để đem lại những sản phẩm đa dạng nhất, thời trang ...
01-03-2024
TQQ đã mang đến các chất liệu vải tự nhiên, thấm hút tốt, thoáng khí dành cho phái mạnh mùa xuân nà...
23-02-2024
Đa số nam giới có gu ăn mặc trẻ trung, thích sự cởi mở, phóng khoáng sẽ lựa chọn quần Jeans TQQ trong tủ đồ!
27-11-2023
Lựa chọn những món đồ phù hợp cho mùa mới thật phong cách và thời trang cùng TQQ.
10-11-2023
Hướng dẫn cách lựa chọn trang phục vừa đẹp vừa tinh tế đi dự tiệc cưới cho phái mạnh!
03-11-2023
Phải thừa nhận rằng chiếc áo sơ mi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. ...
06-10-2023
Những doanh nhân thành đạt luôn có gu thẩm mỹ rất riêng và rất đặc biệt. Những chiếc áo sơ mi, nhất là ...
22-09-2023
Công nghệ Seamless – không đường may là công nghệ may hiện đại nhất đã được nghiên cứu và phát triển trên các sản phẩ...
24-04-2023
Ngày nay, với sự biến đổi không ngừng của thời trang, những loại vải may áo sơ mi cao cấp cũng được lự...
10-04-2023
Nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch mà chưa biết chọn outfits nào thì xem ngay các gợi ý của TQQ nhé!
Bình luận
Đánh giá trung bình
0

0 nhận xét

1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
Đánh giá của bạn Bình luận
Bình luận bằng facebook
Quay lại
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
tham gia ngay
Bạn đã đăng ký thành công
top
02466535930