0 0

Top 8+ các loại cổ áo sơ mi nam được ưa chuộng & cách lựa chọn phù hợp

Ngày đăng: 08-10-2021
Ngày cập nhật : 05-11-2021
Tác giả: TQQ
Lượt xem: 3,346

Cổ áo là một trong các chi tiết quan trọng tạo nên sự lịch lãm đẳng cấp của những mẫu sơ mi nam. Vậy hiện nay có các loại cổ áo sơ mi nam nào? Và làm thế nào để lựa chọn kiểu cổ áo phù hợp cho các quý ông? Hãy cùng TQQ tìm hiểu cụ thể trong bài viết ngay sau đây. 

Nội dung chính:

1. Các loại cổ áo sơ mi nam phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay các nhà thiết kế luôn cập nhật và không ngừng thiết kế ra những mẫu áo sơ mi mới độc đáo, sang trọng. Nhìn chung, chi tiết cổ áo sơ mi thường được xoay quay 8 loại điển hình dưới đây. 

Loại cổ áo

Minh họa

Cổ áo thẳng, nhọn (narrow - point)

Cổ áo sơ mi nam thẳng

Cổ áo cài nút (button - down)

Cổ áo sơ mi cài nút

Cổ áo bo tròn (club/penny)

Cổ áo sơ mi nam bo tròn

Cổ trụ (grandad)

Cổ trụ

Cổ trải rộng (wide spread)

Cổ áo sơ mi trải rộng

Cổ áo xỏ lỗ (pinned)

Cổ áo sơ mi xỏ lỗ

Cổ áo có dải (Tab collar)

Cổ áo sơ mi nam có dải

Cổ áo cuba

Cổ áo cuba

1.1. Cổ áo thẳng, nhọn (narrow - point)

Đây là mẫu cổ áo khởi nguyên của áo sơ mi nam. Kiểu cổ này có độ mở vừa phải, vạt cổ được làm cứng bằng hồ để duy trì form thẳng, vát xuống dưới. 

Kiểu cổ áo sơ mi nam này làm toát lên sự lịch lãm, trang trọng vì vậy nó thường được các quý ông sử dụng trong các dịp đòi hỏi sự nghiêm túc như đi làm, hội họp, tham gia sự kiện. 

Những chiếc sơ mi được thiết kế theo dạng cổ áo narrow là sự lựa chọn lý tưởng để kết hợp cùng cà vạt, suits/ blazer...

Cổ áo sơ mi kiểu narrow

Cổ áo sơ mi kiểu narrow có độ mở và độ dài của vạt cổ vừa phải, cân đối

1.2. Cổ áo cài nút (button - down)

Cổ áo cài nút nhìn chung khá giống với kiểu cổ áo narrow truyền thống. Kiểu cổ áo sơ mi này cũng có độ mở và độ dài vạt vừa phải, không quá dài cũng không quá ngắn. Tuy nhiên, ở phần vạt cổ áo được đính thêm hai cúc có kích thước nhỏ. Hai cúc phụ này có vai trò giúp cổ định cổ áo, chống bị xô lệch khi người mặc di chuyển hoặc vận động. 

kết hợp sơ mi nam và cà vạt

Hai nút nhỏ ở vạt cổ giúp cổ áo không bị xô lệch, duy trì diện mạo chỉn chu, lịch sự cho các quý ông. (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể ứng dụng mẫu áo sơ mi có cổ cài nút cho cả hai phong cách formal hoặc casual và cho mọi hoàn cảnh, đặc biệt là các tình huống đòi hỏi hoạt động nhiều như sự kiện ngoài trời, party… 

1.3. Cổ áo bo tròn (club/penny)

Khác với các kiểu cổ áo sơ mi nam trên, cổ áo penny có độ mở rộng hơn. Đồng thời phần vạt cổ cũng có kích thước ngắn hơn, đuôi vạt thay được bo tròn lại một cách tinh tế và khéo léo. 

Kiểu cổ áo sơ mi này khá dễ mặc và thích hợp với hầu hết các hoàn cảnh. Tuy nhiên, vì dáng cổ áo này khá mềm mại, nếu kết hợp sơ mi nam cùng cà vạt, các quý ông nên ưu tiên chọn những mẫu có hoa văn đơn giản hoặc chất mỏng để tổng thể trang phục hài hòa, tránh diêm dúa. 

Cổ áo penny mang đến vẻ thanh lịch

Cổ áo penny mang đến vẻ thanh lịch, tao nhã và thời thượng cho các quý ông. (Ảnh sưu tầm)

1.4. Cổ trụ (grandad)

Kiểu cổ này khá quen thuộc với cái tên cổ tàu. Khác với hầu hết các loại cổ áo sơ mi nam khác, cổ trụ thường có phần thân dựng đứng với khổ vải nhỏ và không có vạt gập. Mẫu cổ áo này không thể đeo được cà vạt nhưng lại mang đến cho người mặc vẻ ngoài thanh lịch, nhã nhặn và lãng tử không thua kém gì các kiểu cổ áo khác. Đây là kiểu cổ áo thường được các anh chàng trẻ tuổi ưa chuộng.

Cổ trụ

Cổ trụ có phần thân mảnh nhỏ và không có phần vạt gập như các mẫu cổ áo khác (Ảnh sưu tầm)

Các chàng có thể diện một chiếc áo sơ mi cổ trụ cho mọi hoàn cảnh từ đi làm hàng ngày, gặp gỡ khách hàng, đối tác... đến tham dự party, vui chơi, dạo phố... đều phù hợp và đẹp mắt. 

1.5. Cổ trải rộng (wide spread)

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra được một mẫu sơ mi nam có cổ áo kiểu wide spread bởi khoảng cách giữa hai vạt cổ áo. Hai vạt thường cách rất xa nhau và chúng thường nằm ngang trên khoảng giữa xương ức và xương quai xanh của các quý ông. Do đó, đây là kiểu cổ áo rất lý tưởng để làm nổi bật lên phụ kiện cà vạt của phái mạnh.

Các quý ông có thể diện mẫu áo sơ mi cổ trải rộng này kèm cà vạt vào những dịp trang trọng như đám cưới, hội thảo, hội nghị… Bạn có thể kết hợp sơ mi nam cùng áo vest, blazer, quần tây, giày da để diện mạo thêm phần khí chất chuyên nghiệp. 

thiết kế cổ áo Wide spread

Wide spread là mẫu cổ áo lý tưởng để mặc cùng cà vạt cho các quý ông. (Ảnh sưu tầm)

1.6. Cổ áo xỏ lỗ (pinned)

Kiểu cổ áo sơ mi nam này thường có hai lỗ nhỏ đính khoen ở hai bên vạt cổ. Hai lỗ này được dùng để cài ghim cố định cà vạt, tránh để cà vạt xô lệch trong quá trình vận động di chuyển. Nhờ đó duy trì sự lịch lãm, chỉn chu cho quý ông suốt ngày dài. 

sơ mi nam kẻ với cổ xỏ lỗ

Vạt cổ có sẵn lỗ để cài chốt cố định cà vạt, giúp quý ông luôn gọn gàng, chỉn chủ (Ảnh sưu tầm)

Có kết cấu đặc thù nên mẫu áo này thường được ưu tiên sử dụng trong những dịp đặc biệt, đòi hỏi người mặc thắt cà vạt nghiêm túc như ký kết hợp đồng, đàm phán, hội thảo, hội nghị… 

Quý ông có thể tham khảo thêm các phụ kiện cổ áo sơ mi nam khác tại đây.

1.7. Cổ áo có dải (Tab collar)

Cấu tạo của cổ áo dải khá giống với kiểu cổ áo narrow thông thường. Tuy nhiên phần cổ áo sơ mi nam sẽ có thêm dải nhỏ chạy ngang qua phần khuy cài trên cùng của áo. Đồng thời vạt cổ áo cũng nhọn và có kích thước dài hơn. Chi tiết này giúp giữ chặt cổ áo và đẩy phần thắt nút của cà vạt lên cao hơn, giúp diện mạo của quý ông thêm mực thước và trang trọng hơn. 

Cổ áo có dải kết hợp vest dạ

Cổ áo có dải có vai trò giữ khiến cổ áo ôm sát vào cơ thể và đẩy phần thắt nút của cà vạt lên cao hơn, giúp diện mạo của quý ông thêm mực thước và trang trọng hơn. (Ảnh sưu tầm)

Với các sự kiện đòi hỏi sự nghiêm túc như đàm phán ký kết hợp đồng, đám cưới, hội nghị hội thảo… thì kiểu cổ áo sơ mi nam này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các quý ông. 

1.8. Cổ áo cuba

Kiểu cổ áo này thường gặp ở những chiếc sơ mi oversize trẻ trung. Phần cổ áo thường được mở rộng với vạt cổ lớn, cách điệu tạo thành hình chữ V độc đáo. 

Những chiếc sơ mi có cổ áo kiểu cuba thường rất nổi bật và mang đến cho các quý ông vẻ ngoài năng động, thoải mái có phần lãng tử, phóng khoáng. Do đó, bạn có thể lựa chọn mẫu áo này vào những dịp đi chơi, gặp gỡ bạn bè, dạo phố, mua sắm…. 

sơ mi nam trắng với cổ kiểu cuba

Vạt cổ cuba thường gặp ở những mẫu áo form rộng, oversize trẻ trung, thoải mái (Ảnh sưu tầm)

2. Cách chọn cổ áo sơ mi nam phù hợp cho quý ông

Như vậy có thể thấy, có khá nhiều các loại cổ áo sơ mi nam. Tuy nhiên mỗi loại cổ áo lại phù hợp với những vóc dáng, khuôn mặt cũng như hoàn cảnh khác nhau. Để chọn được kiểu cổ áo phù hợp, các quý ông nên lưu ý những nguyên tắc dưới đây. 

2.1. Dựa theo khuôn mặt

Nếu quý ông sở hữu khuôn mặt to và tròn thì nên ưu tiên lựa chọn những mẫu cổ áo có khoảng cách giữa hai vạt vừa và hẹp để tạo hiệu ứng thị giác, giúp gương mặt thêm thon gọn hơn. Các loại cổ áo sơ mi nam lý tưởng cho kiểu khuôn mặt này là cổ narrow, cổ áo cuba, cổ áo có dải...

Trường hợp quý ông có gương mặt gầy và dài thì những mẫu cổ áo có độ xòe rộng như kiểu wide spread, cổ áo bo tròn… là sự lựa chọn lý tưởng. Những mẫu cổ áo này sẽ giúp mở rộng khuôn mặt của bạn, khiến tổng thể thêm phần cân đối và hài hòa hơn. 

sơ mi nam tqq với cổ áo trải rộng

Kiểu cổ áo trải rộng giúp cân bằng lại tỉ lệ cho các quý ông có gương mặt nhỏ dài 

2.2. Dựa theo chiều dài cổ

Các quý ông sở hữu cần cổ cao, nhỏ nên chọn các loại cổ áo sơ mi nam có độ khoét sâu vừa phải hoặc nông như cổ áo bo tròn, cổ áo narrow... Những mẫu cổ áo này rất hữu ích trong việc cân bằng lại độ dài của cần cổ, giúp ngoại hình của quý ông thêm cân đối, nhu hòa hơn. 

Nếu sở hữu cổ ngắn, quý ông nên ưu tiên lựa chọn những mẫu cổ áo có độ khoét sâu hoặc vạt cổ dài để tạo hiệu ứng thị giác kéo dài nâng cao cổ. Bạn có thể tham khảo loại cổ cuba, cổ narrow… 

quý ông mặc cổ áo có độ xẻ sâu

Các quý ông có cần cổ ngắn nên chọn những mẫu cổ áo có độ xẻ sâu để tổng thể thêm cân đối hài hòa

2.3. Dựa theo hoàn cảnh

Để luôn thu hút, thời thượng và đẳng cấp, các quý ông nên lựa chọn các loại cổ áo sao cho phù hợp với hoàn cảnh sử dụng. 

Nếu tham dự một sự kiện trang trọng bạn nên ưu tiên sử dụng các loại cổ áo có kích thước và hình dạng mực thước như cổ narrow, cổ áo cài nút, cổ áo xỏ lỗ, cổ áo có dải, cổ áo bo tròn… Những mẫu cổ áo này rất hữu ích trong việc duy trì sự chỉn chu, trang trọng trong các buổi hội nghị, hội thảo, ký kết đàm phán hợp đồng... 

Với những dịp bình thường như đi chơi, dạo phố, gặp gỡ bạn bè các quý ông có thể dụng các mẫu cổ áo cổ trụ, cổ áo kiểu cuba... để làm mới hình ảnh của mình. Đây đều là những mẫu cổ áo có thiết kế đơn giản, thoải mái dễ mặc, dễ phối giúp bạn thêm phần trẻ trung, năng động và phong cách hơn. 

sơ mi nam tqq với nhiều loại cổ khác nhau

Chọn đúng áo sơ mi giúp các quý ông tự tin trong mọi hoàn cảnh 

3. Chọn mua áo sơ mi nam chất lượng tại TQQ

TQQ là thương hiệu thời trang được thành lập từ năm 2009. Trải qua hơn 12 năm phát triển, cho đến nay, TQQ đang là một trong các thương hiệu thời trang nam được yêu thích nhất với hơn 200 chi nhánh và showroom trên cả nước. 

Các sản phẩm áo sơ mi nam của TQQ được thiết kế chính theo hai kiểu là cổ nhọn cổ trải rộng. Đây là những mẫu cổ áo có tính ứng dụng cao, tập trung vào tạo dựng sự thanh lịch hiện đại cho các quý ông. 

Kiểu cổ áo phổ biến tại TQQ

Kiểu cổ áo phổ biến tại TQQ là cổ nhọn thẳng và cổ trải rộng

Các sản phẩm sơ mi của TQQ rất đa dạng về kiểu dáng form áo, màu sắc, họa tiết... qua đó cung cấp nhiều sự lựa chọn để quý ông làm mới phong cách của mình 

Bên cạnh đó, TQQ luôn cung cấp đầy đủ size và đa dạng form áo phù hợp với vóc dáng đặc trưng của quý ông Việt. 

TQQ cũng tập trung mang đến những trải nghiệm thoải mái dễ chịu thông qua việc sử dụng các chất liệu vải cao cấp có bề mặt mềm mịn, có độ thông thoáng cao như cotton, bamboo, modal... 

Không chỉ vậy, chúng tôi còn sở hữu dây chuyền sản xuất tân tiến, tích hợp các công nghệ sản xuất hiện đại như xử lý chống nhăn, tăng độ bền và mịn của bề mặt vải... Qua đó, mang đến cho các quý ông những sản phẩm chất lượng với chi phí hợp lý nhất. 

Với đội ngũ tư vấn tận tình, cùng nhiều chính sách hỗ trợ như miễn phí vận chuyển toàn quốc, đổi hàng trong 30 ngày, chế độ bảo hành theo từng sản phẩm... TQQ chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất. 

chính sách miễn phí vận chuyển của TQQ

 TQQ với nhiều chính sách và ưu đãi đặc biệt chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi  khách hàng  

Khách hàng có thể mua sắm các sản phẩm của TQQ ngay tại các cửa hàng: 

Hotline: 035 4475156

Showroom trưng bày

Tại Hà Nội:

  • Showroom 1: Số 01 - 03 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Showroom 2: 156 - 158 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
  • Showroom 3: 240 Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Showroom 4: NX 32 Vĩnh Phát, Ninh Hiệp, Hà Nội

Tại TP Hồ Chí Minh:

  • Showroom 1: 21 An Dương Vương, Phường 8, Quận 5, Hồ Chí Minh

Hoặc thông qua các kênh trực tuyến như:

Hy vọng thông qua bài viết trên đây, các quý ông đã có hình dung cụ thể về các loại cổ áo sơ mi nam và biết cách lựa chọn cho mình những mẫu áo phù hợp và thời trang nhất. Để có thể mua sắm cho mình những mẫu sơ mi cao cấp nói riêng và các mẫu thời trang nam thời thượng, đẳng cấp khác, hãy liên hệ ngay với TQQ để được tư vấn hỗ trợ thông qua Hotline: 035 4475156.

Tin cùng danh mục Xem thêm
17-04-2024
Mùa hè đến, ai cũng có cảm giác nóng bức, ngột ngạt và muốn tìm cho mình một giải pháp chố...
15-03-2024
TQQ đã tinh chọn những sản phẩm và thiết kế của mình để đem lại những sản phẩm đa dạng nhất, thời trang ...
01-03-2024
TQQ đã mang đến các chất liệu vải tự nhiên, thấm hút tốt, thoáng khí dành cho phái mạnh mùa xuân nà...
23-02-2024
Đa số nam giới có gu ăn mặc trẻ trung, thích sự cởi mở, phóng khoáng sẽ lựa chọn quần Jeans TQQ trong tủ đồ!
27-11-2023
Lựa chọn những món đồ phù hợp cho mùa mới thật phong cách và thời trang cùng TQQ.
10-11-2023
Hướng dẫn cách lựa chọn trang phục vừa đẹp vừa tinh tế đi dự tiệc cưới cho phái mạnh!
03-11-2023
Phải thừa nhận rằng chiếc áo sơ mi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. ...
06-10-2023
Những doanh nhân thành đạt luôn có gu thẩm mỹ rất riêng và rất đặc biệt. Những chiếc áo sơ mi, nhất là ...
22-09-2023
Công nghệ Seamless – không đường may là công nghệ may hiện đại nhất đã được nghiên cứu và phát triển trên các sản phẩ...
24-04-2023
Ngày nay, với sự biến đổi không ngừng của thời trang, những loại vải may áo sơ mi cao cấp cũng được lự...
10-04-2023
Nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch mà chưa biết chọn outfits nào thì xem ngay các gợi ý của TQQ nhé!
Bình luận
Đánh giá trung bình
0

0 nhận xét

1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
Đánh giá của bạn Bình luận
Bình luận bằng facebook
Quay lại
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
tham gia ngay
Bạn đã đăng ký thành công
top
02466535930