0 0

BẢO VỆ NGƯỜI DÙNG - NÓI KHÔNG VỚI HÀNG GIẢ

Ngày đăng: 25-09-2020
Ngày cập nhật : 24-05-2021
Tác giả:
Lượt xem: 1,403

Vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng đang là một vấn đề nhức nhối của xã hội. Nó đã làm cho không ít khách hàng phải ôm “trái đắng” khi mua hàng. Nhất là trong ngành thời trang - ngành có tỉ lệ mua bán nhiều nhất hiện nay.

Hàng giả được sản xuất ngày càng tinh vi

Chỉ từ năm 2018 đến nay, Quản lý thị trường đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn quần áo, đồng hồ, túi xách ở các khu vực xung quanh chợ Đồng Xuân tại Hà Nội, chợ Bến Thành, Trung tâm Sài Gòn Square (TP. Hồ Chí Minh…). Các hàng hóa này được xử lý rất tinh vi khi gắn nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam. Nếu chưa từng được sử dụng hàng chính ngạch có thể chính người tiêu dùng cũng không thể phân biệt được thật - giả.

Với mặt hàng thời trang, hàng giả được sản xuất công đoạn gia công sản phẩm chưa hoàn chỉnh ở một nơi, sau đó đặt lắp ráp, đóng gói thành phẩm ở nơi khác. Sau khi có đơn đặt hàng thì mới được gắn nhãn mác giả thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và giao ngay cho khách chứ không lưu trữ cất giữ hoặc chờ tiêu thụ.

Đặc biệt, nhu cầu “sính ngoại” của người tiêu dùng, hàng loạt hàng nhái từ biên giới đổ bộ vào nội địa một cách chóng mặt. Gắn nhãn nước ngoài, mác của các thương hiệu nổi tiếng, chụp ảnh đẹp, hút mắt làm cho người mua “nhắm mắt” ham rẻ mua ồ ạt. Thậm chí, những hàng giả rất tinh vi, lừa mắt người dùng khiến cho không biết bao nhiêu người mua hàng giả với giá thật, vô tình tiếp tay, tạo điều kiện cho hàng giả, hàng nhái phát triển.

Mẹo nhỏ để mua được hàng Việt Nam chất lượng cao “xịn”

Thách thức lớn nhất của những hàng thời trang Việt là làm thế nào bảo hộ được thương hiệu của mình trước người tiêu dùng. Đối với quần áo Việt Nam chất lượng cao, khách hàng nên đến những địa chỉ uy tín, cửa hàng chính hãng, đại lý phân phối hoặc phải kiểm tra hàng thật kỹ trước khi mua hàng online để tránh ôm về “trái đắng” mùa Covid.

 

Người tiêu dùng có thể tham khảo một số dấu hiệu dưới đây để mua được hàng chuẩn chính hãng:

1. Nhãn mác- Logo

Hiện nay, mặt hàng thời trang làm giả rất cầu kỳ nhằm đánh lừa con mắt người mua hàng. Vì vậy những yếu tố quen thuộc như tem, mác, nhãn hiệu, tem sườn cũng rất dễ bị làm giả. Tuy nhiên, khi mua hàng, bạn hãy chú ý đến các yếu tố như số lô, mã vạch, mã PR code quét thương hiệu của sản phẩm phải đồng bộ. Vì với các sản phẩm chính hãng, bao giờ cũng được dập ở trực tiếp mác sườn hoặc in trên tag của sản phẩm

Ngoài ra, những hình thêu, dòng chữ in trên vải áo đều được lựa chọn và làm rất tinh xảo, rõ ràng. Bạn có thể dùng tay để cảm nhận sự chắc chắn, tính đàn hồi của nhãn mác hay kéo/ xoa nhẹ xem độ bay màu của sản phẩm.

SP CHÍNH HÃNG luôn có Mã QR code và mác sườn có thể quét ra thương hiệu và sản phẩm

Ví dụ trên nhãn mác của hãng thời trang công sở nam TQQ, luôn có đầy đủ: logo được thêu trước ngực áo sơ mi nam, mác sườn có đầy đủ hướng dẫn sử dụng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ; tag sản phẩm nêu rõ chất liệu vải

 

2. Kích cỡ

Hàng Việt Nam ngày càng khẳng định trên thị trường với những hãng thời trang có tiếng và có chất riêng. Thậm chí, một số thương hiệu nước ngoài còn đặt hàng gia công sản phẩm tại Việt Nam với quy trình kiểm định rất khắt khe về chất lượng. Chính vì thế, bạn có thể tìm được các sản phẩm Việt chính hãng tại các địa chỉ uy tín với đầy đủ các kích cỡ khác nhau phù hợp với mình.

Với các thương hiệu lớn, các nhà thiết kế sẽ cung cấp riêng một bảng size theo chiều cao và cân nặng của khách hàng. Với chiều cao trung bình từ 1m65 đến 1m75, các size của người Việt thường được ưa chuộng từ size 39 - 41 (với áo sơ mi), size 30 - 32 (với quần âu)

Để mua được những sản phẩm chính hãng, khách hàng có thể tham khảo bảng size của hãng thời trang TQQ - chuyên nghiên cứu số đo chuẩn người Việt. Đặc biệt, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm là tất cả các sản phẩm như sơ mi nam ngắn tay, sơ mi nam dài tay, quần âu… đều là những sản phẩm được các nghệ nhân may mặc của TQQ chú trọng tập trung hàng đầu, tạo nên phong cách cá nhân, lịch lãm, chỉn chu, tôn vóc dáng phù hợp với người Việt.

Bảng size theo chiều cao, cân nặng, số đo chính hãng để khách hàng lựa chọn

3. Chất vải, màu sắc

Đây là yếu tố quan trọng nhưng cũng dễ nhận biết ở hàng xịn và hàng nhái trên thị trường. Bạn chỉ cần có một chút kinh nghiệm là có thể mua được hàng tốt vì hàng fake thường có giá mềm hơn rất nhiều đồng nghĩa với chất lượng rất kém so với hàng xịn. Chất vải sẽ nóng, gây bức bí trong khi hàng xịn sờ sẽ rất mát tay, mềm, không bị xù lông

Chất lượng vải tại TQQ luôn là ưu tiên số 1 khi thiết kế lên mẫu SP

Màu sắc của hàng fake bao giờ cũng nhờ nhờ, không sắc nét, trong khi hàng xịn màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Đặc biệt, hàng nhái rất hay nhàu, đường may, họa tiết không chắc chắn khác hẳn so với những sản phẩm chính hãng được gia công tỉ mỉ với quy trình kiểm tra rất gay gắt trước khi đem ra bán tại thị trường. Chỉ cần quan sát thật kỹ bạn sẽ thấy hàng xịn không có chỉ thừa, đường may sắc nét đồng đều, khuy áo dập nổi hay ép mếch áo rất cẩn thận.

 

Và một tiêu chí CỰC KỲ QUAN TRỌNG của hàng chính hãng so với hàng chợ đó là chứng nhận CHẤT LIỆU VẢI AN TOÀN cho sức khỏe người sử dụng: quốc gia QCVN 01: 2017/BTC. TQQ đã nhận chứng nhận số TQC.5.273 - Quy định về mức giới hạn hàm lượng Formaldehyt và các Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may. Đây là kiểm định độc lập và rất đáng tin cậy được thực hiện bởi LIÊN HIỆP CÁC HỘI KH & KT VIỆT NAM, tiêu chuẩn này giúp khách hàng hiểu hơn về cách chọn sản phẩm chất lượng tốt, an toàn.

Tóm lại, để đánh giá hàng thật hàng giả, ngoài con mắt tinh tường, thông thái của người tiêu dùng, còn đi kèm với thói quen mua hàng của các khách hàng tránh tiếp tay cho hàng giả, hàng nhái có cơ hội lộng hành. Ngoài ra, cũng cần sự tham gia quyết liệt hơn nữa của nhiều lực lượng chức năng, quản lý thị trường để đảm bảo hàng rào pháp lý được thực thi, người dân được mua bán, tiêu dùng các sản phẩm đã được kiểm duyệt.

Nguồn : Dân trí 

Tin cùng danh mục Xem thêm
01-04-2024
Đón hè rực rỡ, Deal sock hết cỡ cùng TQQ
01-03-2024
Giảm giá toàn bộ sản phẩm đầu mùa!
20-02-2024
Sale lớn đầu mùa cùng lì xì lên tới 300k, giảm giá tới 15% khi mua toàn bộ sản phẩm tại TQQ!
03-01-2024
Chương trình sale sock lớn nhất năm tới 60% của TQQ dành cho toàn bộ khách hàng.
01-12-2023
Lễ hội mua sắm cuối năm bùng nổ với chương trình ưu đãi cực lớn ngay từ đầu tháng với những sả...
18-11-2023
Các sản phẩm mới nhất đang liên tục được làm đầy kho để phục vụ tất cả các khách hàng đến với ...
15-09-2023
Mừng mùa mới, từ nay đến 22/10, khi khách hàng mua sắm trực tuyến hoặc đến các cửa hàng chính hãng TQQ ...
01-08-2023
Duy nhất trong tháng 8, khi mua đơn hàng nguyên giá từ 999k bạn sẽ có cơ hội nhận phần quà lên tới 900k!
07-07-2023
Cùng chứng kiến những bước tiến vượt trội của phái mạnh, TQQ nhận thấy SỨC KHỎE là một điề...
30-06-2023
Ưu đãi cực lớn cho toàn bộ khách hàng TQQ trong tháng 7 khi mua hàng tại Online và toàn hệ thống cửa hàng ...
30-05-2023
Chào tháng 6 này, TQQ đã "GỌI TÊN 02 CƠ SỞ" mới nhất tại tình miền Bắc là Thanh Hóa và Thái Bình. Đây ...
15-05-2023
Tặng ngay 1 sản phẩm bất kỳ như áo sơ mi, quần âu, quần kaki, áo polo chính hãng TQQ... khi mua 03 sản phẩm nguyên ...
Bình luận
Đánh giá trung bình
0

0 nhận xét

1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
Đánh giá của bạn Bình luận
Bình luận bằng facebook
Quay lại
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
tham gia ngay
Bạn đã đăng ký thành công
top
02466535930