0 0

Cách là áo sơ mi nam HẾT NHĂN - CHỈ TRONG 5 PHÚT

Ngày đăng: 30-08-2021
Ngày cập nhật : 07-01-2022
Tác giả: TQQ
Lượt xem: 2,005

Sơ mi "nhăn" luôn là nỗi ám ảnh của các quý ông hiện đại, làm ảnh hưởng đến diện mạo chỉn chu của các quý ông... Cách là áo sơ mi nam chuẩn đẹp, dễ thực hiện sau đây sẽ giúp các quý ông xua tan được nỗi lo này. 

Nội dung chính:

1. Lưu ý và chuẩn bị trước khi là áo sơ mi nam

Để quá trình là áo sơ mi được hiệu quả và nhanh chóng, các quý ông cần chuẩn bị trước các vật dụng cần thiết như sau:

  • Bàn là: Có hai loại bàn là khá phổ biến hiện nay là bàn là khô và bàn là hơi nước. Với bất kỳ loại nào, bạn đều cần kiểm tra xem bàn là của mình có hoạt động bình thường không. 
  • Cầu là: được thiết kế chuyên dụng giúp bạn có thể là ủi quần áo dễ dàng hơn. Hãy phủ lên trên cầu là 1 tấm vải sạch để hạn chế bụi bẩn và giúp dễ là hơn. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng bàn là cây thì sẽ không cần dùng đến cầu là.
  • Bình xịt nước: Nếu bạn sử dụng bàn là khô thì việc chuẩn bị một bình xịt chứa nước sạch sẽ hỗ trợ bạn làm ẩm áo trong quá trình là, qua đó giúp áo nhanh phẳng hơn.
  • Bình xịt Starch (Không bắt buộc): Đây là loại nước hồ chuyên dùng để là cứng, cố định sợi vải, giúp duy trì sự phẳng phiu của áo suốt ngày dài. Nếu quý ông thường xuyên phải vận động thì đây là 1 tips hữu ích nên có.

Dụng cụ là áo sơ mi

Bàn là, cầu là và bình xịt là những vật dụng cần thiết khi ủi áo 

Ngoài những vật dụng cần thiết, bạn cũng cần kiểm tra và ghi nhớ một số lưu ý sau: 

Kiểm tra chất liệu áo sơ mi nam:

Việc quan trọng hàng đầu chính là kiểm tra xem chất liệu của áo thuộc loại nào. Các thông tin này sẽ được nhà sản xuất ghi chú ở mác áo. Hãy chú ý kiểm tra các thông tin này để tránh làm hư hỏng áo.

Nhiệt độ là áo:

Nhiệt độ TQQ gợi ý cho các sản phẩm sơ mi nam nói chung an toàn nhất là ở mức <150 độ C

Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ có thành phần chất liệu được pha khác nhau nên bạn cùng cần nắm chắc thông tin nhiệt độ phù hợp cho từng loại vải. Thông thường nhiệt độ thích hợp nhất cho vải cotton là 180 - 200 độ C, vải tơ tằm là  140 - 160 độ C, vải sợi tổng hợp là từ 175 – 230 độ C, vải lụa là từ 250 - 300 độ C, vải lanh hoặc bông là 320 – 400 độ C... 

Mác áo sơ mi nam của TQQ

Các thông tin của áo sẽ được chú thích chi tiết tại mác đi kèm

Kiểm tra bề mặt ủi của bàn là:

Xem bề mặt tiếp xúc với vải của bàn là có sạch không. Nếu có bạn cần vệ sinh sạch sẽ, tránh vết bẩn dây sang áo trong quá trình là ủi. Để kiểm tra, bạn có thể thử là trước lên một tấm vải trắng. 

Quy tắc an toàn:

Nhiệt độ khi là thường rất cao, do đó bạn cần lưu ý giữ an toàn để tránh bị bỏng. 

  • Khi bắt đầu sử dụng bạn nên cắm điện và để dựng bàn là trong vòng 10 phút để tích nhiệt. 
  • Nếu bạn là nhiều áo với nhiều chất liệu khác nhau, hãy sắp xếp chúng theo thứ tự nền nhiệt tối đa mà áo chịu được từ thấp đến cao
  • Trong quá trình là áo sơ mi nam, nếu dừng lại giữa chừng, hãy dựng đứng bàn là. Tuyệt đối không để bàn là úp lên trên các bề mặt vải, mặt kính, mặt gỗ... khác để hạn chế nguy hiểm
  • Bạn có thể rút điện khoảng 10 phút trước khi kết thúc quá trình là và dùng nhiệt dư trên bàn là để tiếp tục làm phẳng áo. Cách này vừa tiết kiệm điện, lại giúp bạn không mất nhiều thời gian chờ bàn là nguội. 

2. Cách là áo sơ mi nam chuẩn đẹp

Hiện nay trên thị trường đang có 2 loại là bàn là nhiệt và bàn là hơi nước. Hai loại này khác nhau về nguyên lý hoạt động (nhiệt - hơi nước) nhưng về cơ bản cách là áo sơ mi nam không có sự khác biệt. 

Xem thêm: 300+ Mẫu ÁO SƠ MI NAM ĐẸP được SĂN ĐÓN NHẤT tại TQQ

2.1. Bước 1: Kiểm tra bàn là và chỉnh nhiệt 

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem bàn là có vào điện không thông qua hệ thống đèn báo. Đồng thời bạn cũng cần tìm hiểu kỹ công năng của từng nút cài đặt trên bàn là trong hướng dẫn sử dụng. 

Sau khi đã nắm vững, hãy tiến hành điều chỉnh nhiệt độ của bàn là về mức phù hợp với chất liệu vải của áo sơ mi nam. 

  • Ký hiệu bàn là 1 chấm: Nhiệt độ không quá 100 độ C
  • Ký hiệu bàn là 2 chấm: Nhiệt độ không quá 150 độ C
  • Ký hiệu bàn là 3 chấm: Nhiệt độ không quá 200 độ C

Điều chỉnh chọn mức nhiệt bàn là

Điều chỉnh chọn mức nhiệt bàn là cho phù hợp với chất liệu áo

2.2. Bước 2: Làm ẩm áo và mở tất cả các nút áo sơ mi nam

Để quá trình là áo diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất, bạn nên cởi mở tất cả các cúc áo, giàn phẳng áo trên bàn ủi. Sau đó sử dụng bình nước xịt để làm ẩm áo nếu sử dụng bàn là khô. 

Bạn có thể thực hiện các bước này trong tầm 10 phút đầu khi chờ bàn là tích nhiệt. 

2.3. Bước 3: Là cổ áo sơ mi nam

Cách là áo sơ mi nam vừa phẳng đẹp lại tiết kiệm thời gian nhất chính là là áo lần lượt theo thứ tự. Bạn có thể bắt đầu là từ phần cổ áo. Đây là phần vải khá cứng cáp và sẽ ít bị ảnh hưởng hay nhăn lại trong quá trình bạn ủi các phần khác của áo. 

Bạn nên là cổ áo theo chiều hướng từ trong ra ngoài, từ giữa ra hai bên. Lần lượt làm như thế với lần lượt mặt trong và mặt ngoài đến khi cổ áo phẳng hoàn toàn. 

Cách là áo sơ mi nam bước 1

Là phẳng cả 2 mặt trong và ngoài của cổ áo 

2.4. Bước 4: Là phần vai và nách áo

Vai và nách là hai phần ảnh hưởng nhiều nhất tới diện mạo của người mặc. Do đó, bạn nên là ủi kỹ phần này.

Để thuận tiện, bạn hãy lồng vai áo sơ mi nam vào đầu của cầu là. Sau đó, lần lượt là từ phần nách áo, hướng dần lên phía vai áo và là theo đường chéo của cầu là. Làm tương tự cho bên còn lại của vai và nách áo. 

Cách là áo sơ mi nam bước 2

Lồng vai áo vào cầu là để dễ dàng ủi áo hơn 

2.5. Bước 5: Phần cổ tay 

Cổ tay áo thường được lồng séc cứng, nếu bị nhăn thì sẽ rất khó phẳng lại. Vì vậy, với phần này bạn cũng cần là cả 2 mặt trong ngoài như cổ áo. Đừng quên mở cúc cổ tay áo để dễ dàng hơn trong quá trình là. 

Cách là áo sơ mi nam bước 3

Mở cúc cổ tay áo và tiến hành là cả 2 mặt trong và ngoài 

2.6. Bước 6: Là phần lưng áo

Lưng áo sơ mi nam là phần dễ ủi nhất vì hầu như nó không có chướng ngại hay các chi tiết đặc thù nào. 

Bạn chỉ cần trải lưng áo lên mặt cầu là và ủi phẳng hết phần lưng áo là được. 

Cách là áo sơ mi nam bước 4

 Trải đều lưng áo lên cầu là 

2.7. Bước 7: Là vạt áo trước có cúc

Tiếp theo, bạn chuyển qua là các vạt áo. Cách là áo sơ mi nam tốt nhất nhất là hãy là dọc từ đuôi áo đến cổ áo theo hình tam giác.

Khi là phần vạt áo có cúc, bạn cần khéo léo tránh, tuyệt đối không lướt bàn là đè lên các cúc. Hầu hết các khuy áo hiện nay đều làm từ nhựa hoặc kim loại. Chúng có khả năng bị biến dạng dưới tác động của nhiệt độ cao.

Cách là áo sơ mi nam bước 5

Khi là vạt áo trước cần tránh các cúc áo để tránh làm hỏng cúc

2.8. Bước 8: Là phần vạt áo dưới phía trước

Phần này không có các chi tiết đặc thù như khuy áo do đó công đoạn là tương đối đơn giản và giống với lưng áo. 

Bạn chỉ cần trải phần vạt áo này lên trên cầu là, tiến hành là theo đường may của áo sơ mi từ trên xuống dưới là xong. 

2.9. Bước 9: Phần thân tay áo

Cuối cùng, để dáng tay áo lên đẹp nhất, bạn cần trải tay áo lên cầu là sao cho chỉ may của hai lớp trùng với nhau. Sau đó, bạn tiếp tục là dọc từ trên vai áo xuống thẳng đến séc cổ tay. Thực hiện bước này với 2 mặt tay áo. 

Cách là áo sơ mi nam bước 6

Trải phần tay áo lên cầu là để ủi dễ dàng hơn

2.10. Bước 10: Bảo quản áo sơ mi nam sau khi ủi

Sau khi là, nếu chưa tiến hành mặc ngay, các quý ông cần treo áo lên mắc. Để duy trì trạng thái phẳng phiu, gọn gàng của áo một cách tốt nhất, bạn có thể xịt thêm Starch giúp duy trì dáng áo. 

Xem thêm: 4 Cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp mà quý ông phải biết

3. Một số cách làm phẳng áo sơ mi nam không cần bàn là

Bàn là là công cụ chuyên dụng giúp làm phẳng áo một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bất khả kháng, không có sẵn bàn là để sử dụng thì các quý ông có thể áp dụng một số cách làm phẳng áo đơn giản dưới đây. 

3.1. Máy duỗi tóc

Máy duỗi tóc là một công cụ tạo nhiệt có khả năng làm giảm độ nhăn của áo. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn có thể sử dụng bình xịt khoáng làm ẩm các nếp nhăn trước. Sau đó luồn vạt áo bị nhăn và tiến hành làm phẳng áo như cách duỗi tóc thông thường. 

Tuy nhiên, để đảm bảo sử chỉn chu của áo thì chỉ nên dùng cách này cho các loại sơ mi thông thường, hạn chế với các loại sơ mi công sở. Ngoài ra, bạn hãy vệ sinh kỹ mặt tạo nhiệt của máy duỗi để tránh dây vết bẩn lên áo.  

Là sơ mi nam bằng máy ép tóc

 Máy là tóc có thể làm phẳng áo sơ mi nam một cách nhanh chóng

3.2. Hỗn hợp giấm và nước ấm

Một cách làm phẳng áo sơ mi nam khác mà bạn có thể thực hiện đó là sử dụng hỗn hợp giấm và nước ấm. 

Với cách này, bạn cần chuẩn bị một bình xịt nhỏ kèm hỗn hợp dấm và nước ấm theo tỉ lệ 1:3. Sau đó, xịt hỗn hợp này lên áo và đem ra phơi tại các khu vực thông thoáng. Giấm có tác dụng ổn định lại sợi vải giúp áo sơ mi phẳng phiu hơn. 

Bạn cùng không cần lo lắng giấm sẽ gây mùi khó chịu bởi mùi này sẽ nhanh chóng nhạt đi theo quá trình bốc hơi. 

3.3. Máy sấy tóc

Để làm phẳng áo sơ mi nam bằng máy sấy tóc, bạn cũng cần làm ẩm áo trước với nước sạch. 

Sau đó, bạn cần treo áo lên, bật chế độ nhiệt cao nhất của máy sấy và hướng luồng khí nóng và các nếp nhăn để làm phẳng áo sơ mi nam. 

Là sơ mi nam bằng máy sấy

 Máy sấy tóc có khả năng làm phẳng áo sơ mi nam 

3.4. Sử dụng hơi nước ấm

Sử dụng hơi nước ấm là một cách mang tính chất tạm thời, chỉ nên sử dụng trong những trường hợp cần kíp cho một số loại sơ mi vải mềm. Với cách này, bạn cần sử dụng một chiếc ấm đun nước nóng. Để tiết kiệm thời gian thì ấm nước siêu tốc là 1 sự lựa chọn lý tưởng. 

Bạn đun nước sôi sao cho nước bốc hơi lên. Sau đó dùng tay căng phần áo bị nhăn trên phần hơi nước thoát ra từ vòi hoặc miệng ấm. 

Các này có nguyên lý hoạt động tựa như 1 chiếc bàn là hơi nước giúp là phẳng áo của bạn. 

Tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này phải cực kỳ cẩn thận vì độ nóng của hơi nước có thể khiến tay bạn bị bỏng.

ấm nước đun sôi
Sử dụng ấm đun nước để làm phẳng áo sơ mi nam  

Bên cạnh các cách là áo sơ mi nam thủ công, các quý ông hoàn toàn có thể chọn mua các sản phẩm áo sơ mi nam chống nhăn của TQQ. Với công nghệ sản xuất hiện đại và tân tiến, TQQ đã cho ra đời những mẫu áo có khả năng tự ổn định form. Người mặc chỉ cần giũ nhẹ sau khi giặt và phơi như bình thường là áo sẽ tự phẳng phiu. 

HOTLINE: 035 4475156

Showroom trưng bày

Tại Hà Nội:

Showroom 1: Số 01 - 03 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Showroom 2: 156 - 158 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội

Showroom 3: NX 32 Vĩnh Phát, Ninh Hiệp, Hà Nội

 

Tại TP Hồ Chí Minh:

Showroom 1: 21 An Dương Vương, Phường 8, Quận 5, Hồ Chí Minh

 

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt hàng thông qua các kênh trực tuyến khác như:

Facebook: https://www.facebook.com/TqqStyle  

Website: https://tqq.com.vn   

Shopee: https://shopee.vn/tqqshirtmaker  

 

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/tqq-shirtmaker 

Thông qua bài viết trên, hi vọng bạn đọc đã nắm được cách là áo sơ mi nam chuẩn đẹp và nhanh gọn nhất. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình những mẫu áo chống nhăn cao cấp của TQQ, hãy liên hệ ngay với TQQ để được tư vấn tận tình nhất. 

Tin cùng danh mục Xem thêm
17-04-2024
Mùa hè đến, ai cũng có cảm giác nóng bức, ngột ngạt và muốn tìm cho mình một giải pháp chố...
15-03-2024
TQQ đã tinh chọn những sản phẩm và thiết kế của mình để đem lại những sản phẩm đa dạng nhất, thời trang ...
01-03-2024
TQQ đã mang đến các chất liệu vải tự nhiên, thấm hút tốt, thoáng khí dành cho phái mạnh mùa xuân nà...
23-02-2024
Đa số nam giới có gu ăn mặc trẻ trung, thích sự cởi mở, phóng khoáng sẽ lựa chọn quần Jeans TQQ trong tủ đồ!
27-11-2023
Lựa chọn những món đồ phù hợp cho mùa mới thật phong cách và thời trang cùng TQQ.
10-11-2023
Hướng dẫn cách lựa chọn trang phục vừa đẹp vừa tinh tế đi dự tiệc cưới cho phái mạnh!
03-11-2023
Phải thừa nhận rằng chiếc áo sơ mi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. ...
06-10-2023
Những doanh nhân thành đạt luôn có gu thẩm mỹ rất riêng và rất đặc biệt. Những chiếc áo sơ mi, nhất là ...
22-09-2023
Công nghệ Seamless – không đường may là công nghệ may hiện đại nhất đã được nghiên cứu và phát triển trên các sản phẩ...
24-04-2023
Ngày nay, với sự biến đổi không ngừng của thời trang, những loại vải may áo sơ mi cao cấp cũng được lự...
10-04-2023
Nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch mà chưa biết chọn outfits nào thì xem ngay các gợi ý của TQQ nhé!
Bình luận
Đánh giá trung bình
0

0 nhận xét

1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
Đánh giá của bạn Bình luận
Bình luận bằng facebook
Quay lại
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
tham gia ngay
Bạn đã đăng ký thành công
top
02466535930