0 0

SƠ MI NAM VẢI RŨ LÀ GÌ? NHỮNG AI CÓ THỂ MẶC SƠ MI NAM VẢI RŨ?

Ngày đăng: 05-05-2020
Ngày cập nhật : 12-05-2020
Tác giả: TQQ
Lượt xem: 6,625

Những chiếc áo sơ mi nam vải rũ đã và đang được nhiều bạn trẻ săn lùng trong thời gian qua. Với thiết kế ấn tượng, chiếc áo này giúp phái mạnh thể hiện được trẻ trung, cuốn hút và vô cùng thời thượng. Tuy nhiên, liệu tất cả mọi người đều có thể mặc loại áo này? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nội dung chính:

1. Sơ mi nam vải rũ là gì? Có phải là chất vải mới?

Sơ mi nam vải rũ là sơ mi được làm từ các loại vải có tính chất ít co dãn, phần tà áo không bị co ngắn, nhăn lên theo chiều dọc của áo mà thường rũ xuống dưới. Nhiều người lầm tưởng vải rũ là chất liệu vải mới, tuy nhiên đây chỉ là tên gọi của các loại vải có tính “rũ xuống dưới" giống nhau.

Sơ mi nam vải rũ ít co dãn, thường được thiết kế form rộng để tạo sự thoải mái cho người mặc

Sơ mi nam vải rũ ít co dãn, thường được thiết kế form rộng để tạo sự thoải mái cho người mặc

Những chất liệu vải thường sử dụng để may áo sơ mi nam vải rũ:

  • Vải lụa tơ tằm: Loại vải mịn, mỏng được dệt từ tơ tằm. Những chiếc áo sơ mi vải rũ làm từ chất liệu này thường có đặc tính mềm mại, óng mịn, mỏng nhẹ rất bắt mắt. Đây cũng là loại vải được sử dụng nhiều nhất khi may áo sơ mi vải rũ.

  • Chất liệu Viscose: Loại vải tổng hợp từ bột gỗ một số loại cây như đậu nành, tre, mía…  Áo sơ mi vải rũ làm từ chất liệu này rất được ưa chuộng vào mùa hè vì khả năng thấm hút mồ hôi tốt, đem lại cảm giác thoáng mát, dễ chịu.

  • Vải thun lạnh: Loại vải được dệt từ 100% sợi nhân tạo tổng hợp PolyEster hoặc Nylon. Áo sơ mi vải rũ làm từ chất liệu này có độ bền cao, chất vải không nhăn, thấm hút mồ hôi tốt, mềm, trơn láng.

Ngoài ra, khi nhắc đến sơ mi vải rũ, người ta sẽ nhớ ngay đến những chiếc sơ mi có form áo được may rộng rãi, đặc biệt ở phần ngực, vai để tạo sự thoải mái cho người mặc. Áo sơ mi nam vải rũ được xếp vào loại áo sơ mi oversize, dáng suông, ít nhăn, phù hợp với những không gian thoải mái, sôi động. 

2. Ai là người phù hợp nhất với áo sơ mi nam vải rũ

Vì form áo được thiết kế cách điệu, rộng rãi, trẻ trung, nên sơ mi nam vải rũ khá kén người mặc cả về tuổi tác và dáng người.

Những người phù hợp mặc áo sơ mi nam vải rũ:

  • Người trẻ: Những người có độ tuổi từ 35 trở xuống sẽ phù hợp nhất. Do áo có thiết kế cách điệu, trẻ trung, chất liệu vải khá nổi bật tạo sự năng động, tập trung sự chú ý từ người xung quanh.

  • Người có thân hình cao ráo, cân đối: áo sơ mi vải rũ có form rộng rãi về cả chiều dọc và chiều ngang, vì vậy, những người cao ráo, thân hình cân đối sẽ phù hợp nhất để mặc áo sơ mi này, giúp tôn lên hình thể đẹp 

Ngoài ra, những mẫu áo sơ mi nam vải rũ có thiết kế và màu sắc đặc biệt, nổi bật nên rất được những người nổi tiếng hay hoạt động nghệ thuật lựa chọn để mặc khi trình diễn... để thể hiện phong cách, cá tính riêng và nổi bật hơn giữa đám đông.

Những chiếc áo sơ mi nam vải rũ sẽ phù hợp với những người cá tính, muốn thể hiện phong cách thời trang

Những chiếc áo sơ mi nam vải rũ sẽ phù hợp với những người cá tính, muốn thể hiện phong cách thời trang

Vậy những ai không phù hợp để mặc loại áo sơ mi nam vải rũ này? Đó là người có thân hình khá "phì nhiêu", mập mạp... Do form áo rộng sẽ khiến những người này mặc trông luộm thuộm, thiếu chỉn chu và tạo cảm giác cơ thể “to hơn" trong mắt người xung quanh. Do vậy những mẫu áo sơ mi rũ này hoàn toàn không phù hợp với các tiêu chí áo sơ mi nam dành cho người béo.

Lưu ý khi chọn áo: với tính chất vải ít co giãn theo chiều ngang, bạn nên chọn áo có form rộng hoặc hơi rộng một chút để có thể thoải mái khi vận động. Tuy nhiên, không nên chọn form áo quá rộng vì có thể nó sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm hơn.

3. Cách mặc áo sơ mi nam vải rũ thời thượng, bắt mắt nhất

Với thiết kế Form áo Oversize nên nếu không biết kết hợp, bạn sẽ dễ dàng trở thành một anh chàng luộm thuộm trong mắt người khác. Do vậy làm sao để mặc áo sơ mi nam vải rũ đẹp nhất cũng là điều mà bạn cần biết.

Mặc áo sơ mi nam vải rũ sao cho đẹp cũng là điều mà bạn cần lưu ý

Mặc áo sơ mi nam vải rũ sao cho đẹp cũng là điều mà bạn cần lưu ý

Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm mặc áo sơ mi nam vải rũ dưới đây để đảm bảo không bị trở thành thảm họa thời trang nhé!

  • Sơ vin khi mặc áo: Việc sơ vin sẽ giúp cho bạn thể hiện sự gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo được tính thời trang. Tuy nhiên, nên để thừa phần vạt ở bụng áo khi sơ vin để tạo cảm giác thoải mái khi vận động, di chuyển. Bạn cũng có thể phá cách bằng cách để áo buông lơi hoặc chỉ sơ vin vạt áo trước.

  • Không xắn tay áo: Thay vì việc sắn tay, bạn nên buông lơi phần tay áo hoặc thả tay áo và tra khuy cổ tay. Điều này giúp bạn tô đậm nét cá tính khi mặc áo sơ mi vải rũ.

  • Mặc với Skinny Jeans: Điều này sẽ giúp bạn vừa khoe được vóc dáng nam tính, vừa thể hiện phong cách ấn tượng. Bạn cần tránh xa những chiếc quần quá thùng thình vì sẽ khiến bạn trông lùn đi và luộm thuộm trong mắt người xung quanh. 

  • Đi Sneaker hoặc Chelsea Boots: Khi mặc sơ mi nam vải rũ, bạn nên ưu tiên đi với những đôi giày Sneaker sáng màu hoặc Chelsea Boots. Đây là những phụ kiện phù hợp với sự trẻ trung, năng động và thời thượng của bộ trang phục đem lại.

Đọc đến đây, chắc chắn bạn đã biết được áo sơ mi nam vải rũ có thật sự hợp với mình và cách phối đồ chuẩn nhất với mẫu áo thời thượng này. Để cập nhật xu hướng thời trang mới và TIPs ăn mặc chuẩn nhất, bạn có thể truy cập TQQ qua: 

Tin cùng danh mục Xem thêm
17-04-2024
Mùa hè đến, ai cũng có cảm giác nóng bức, ngột ngạt và muốn tìm cho mình một giải pháp chố...
15-03-2024
TQQ đã tinh chọn những sản phẩm và thiết kế của mình để đem lại những sản phẩm đa dạng nhất, thời trang ...
01-03-2024
TQQ đã mang đến các chất liệu vải tự nhiên, thấm hút tốt, thoáng khí dành cho phái mạnh mùa xuân nà...
23-02-2024
Đa số nam giới có gu ăn mặc trẻ trung, thích sự cởi mở, phóng khoáng sẽ lựa chọn quần Jeans TQQ trong tủ đồ!
27-11-2023
Lựa chọn những món đồ phù hợp cho mùa mới thật phong cách và thời trang cùng TQQ.
10-11-2023
Hướng dẫn cách lựa chọn trang phục vừa đẹp vừa tinh tế đi dự tiệc cưới cho phái mạnh!
03-11-2023
Phải thừa nhận rằng chiếc áo sơ mi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. ...
06-10-2023
Những doanh nhân thành đạt luôn có gu thẩm mỹ rất riêng và rất đặc biệt. Những chiếc áo sơ mi, nhất là ...
22-09-2023
Công nghệ Seamless – không đường may là công nghệ may hiện đại nhất đã được nghiên cứu và phát triển trên các sản phẩ...
24-04-2023
Ngày nay, với sự biến đổi không ngừng của thời trang, những loại vải may áo sơ mi cao cấp cũng được lự...
10-04-2023
Nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch mà chưa biết chọn outfits nào thì xem ngay các gợi ý của TQQ nhé!
Bình luận
Đánh giá trung bình
0

0 nhận xét

1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
Đánh giá của bạn Bình luận
Bình luận bằng facebook
Quay lại
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
tham gia ngay
Bạn đã đăng ký thành công
top
02466535930